Bí ẩn đe dọa virus Zika lây nhiễm từ người sang người

Google News

(Kiến Thức) - Một người thân trong gia đình bị nhiễm Zika khi chăm sóc người thân bị nhiễm virus Zika đã qua đời làm dấy lên nỗi lo sợ lây nhiễm Zika từ người sang người.

Người Mỹ đầu tiên tử vong sau khi nhiễm virus Zika đã khiến một người chăm sóc cho mình cũng bị nhiễm virus Zika theo, tạo ra một bí ẩn khoa học khác cần giải thích về sự lây nhiễm Zika cũng như quan ngại lây nhiễm Zika từ người sang người.

Bi an de doa virus Zika lay nhiem tu nguoi sang nguoi
 

Người chăm sóc người bệnh đã chết này là một người thân trong gia đình hiện đã bình phục nhưng các nhà chức trách tại đây không tiết lộ thêm thông tin nào khác về nguyên nhân lây nhiễm.

Điều đáng nói là giữa hai người này không hề có quan hệ tình dục và loại muỗi mang virus này cũng không hề được phát hiện ở vùng cao tại bang Utah nơi hai người này sinh sống.

 “Hiểu biết của chúng ta về virus Zika càng ngày càng nhiều nhưng đối với trường hợp này, không hề có bằng chứng nào cho thấy nguy cơ lây nhiễm virus Zika từ người sang người trong cộng đồng người dân Utah” – trích lời một nhà chức trách ngành y tế.

Người đàn ông qua đời vào cuối tháng 6 vừa rồi bị nhiễm virus Zika khi đi ra nước ngoài tới nơi đang có dịch Zika và trong máu có lượng virus Zika cao bất thường, gấp 100.000 lần so với các mẫu máu của những người cũng bị nhiễm.

Mặc dù có những biểu hiện nhiễm Zika như nổi ban, sốt và đỏ mắt, nguyên nhân tử vong hiện vẫn chưa được xác định chính xác vì người đàn ông này khá lớn tuổi và đồng thời cũng mắc một số bệnh khác. 

Video: Những điều cần biết về virus Zika:
Trang Anh (Theo CBS)

Bình luận(0)