Bệnh viện Hồng Ngọc chi nhánh nào thăm khám cô gái mắc Covid-19 ở Trúc Bạch?

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái mắc COVID-19 ở Trúc Bạch là Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, ở phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Ngày 5/3, do ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc ở 55 Yên Ninh, quận Ba Đình.

Tối 6/3, trong một cuộc họp khẩn lúc 22h30 phút, Hà Nội đã chính thức công bố ca bệnh nhiễm Covid-19 đầu tiên sau hơn 2 tháng giữ gìn cẩn trọng. Đây là ca nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam.
Cụ thể, cô gái mắc Covid-19 ở Trúc Bạch đi Anh từ ngày 15/2, sau đó qua Ý, Pháp rồi trở về Việt Nam vào ngày 2/3. Sau khi được người chị ở London (Anh) thông báo dương tính với SARS-CoV-2, người này đã vào bệnh viện khám từ chiều 5/3.
Đáng chú ý, ngày khởi phát bệnh của cô gái này được ghi nhận là 28/2 và ngày 5/3 mới đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, quận Ba Đình, được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp X-quang có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải), bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi điều trị.
Benh vien Hong Ngoc chi nhanh nao tham kham co gai mac Covid-19 o Truc Bach?
Ảnh minh họa. 
Sau khi được làm xét nghiệm tại đây, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Video "Vì sao virus Corona được đặt tên mới SARS-CoV-2?". Nguồn:VTC Now.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Ba Đình và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với nguồn tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân đang sinh sống, Bệnh viện Hồng Ngọc và Bệnh viện nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 và hồi cứu quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài.
Hà Nội cũng lập hồ sơ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, lập chốt tại hai đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực.
Về kết quả điều tra dịch tễ, Sở Y tế Hà Nội cho biết, chuyến bay mà bệnh nhân này đã bay về Việt Nam có 197 hành khách và phi hành đoàn.
Tại nhà riêng của bệnh nhân tại phố Trúc Bạch, có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.
Tại Bệnh viện Hồng Ngọc có 18 người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 ở Việt Nam. Hiện tại, sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.
Benh vien Hong Ngoc chi nhanh nao tham kham co gai mac Covid-19 o Truc Bach?-Hinh-2
Danh sách những người ở Bệnh viện Hồng Ngọc tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 
Ngoài ra, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Những người có tiếp xúc với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân thì được yêu cầu cách ly y tế tại gia đình theo quy định.
Qua trao đổi với cơ quan chức năng, Nguyễn Hồng Nhung cho biết sau khi về Việt Nam, cô chỉ tiếp xúc với lái xe riêng, trở về nơi tạm trú và ở trong phòng một mình, không tiếp xúc với ai.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)