Bệnh nhân tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh

Google News

Bệnh nhân Hiếu mới trải qua cuộc phẫu thuật 2 ngày trước đó và đang trong quá trình hồi phục nhưng bất ngờ tử vong sau tiêm thuốc kháng sinh.

Sáng 26/7, người nhà anh Lê Xuân Hiếu (33 tuổi, ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) tập trung rất đông tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An yêu cầu làm rõ nguyên nhân anh Hiếu tử vong sau tiêm thuốc kháng sinh tại bệnh viện.
Trước đó, ngày 21/7 anh Hiếu leo lên nóc nhà để sửa mái ngói thì không may trượt chân ngã xuống đất từ độ cao hơn 3 m. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa TP Vinh (Nghệ An) cấp cứu, điều trị.
Tại đây, các bác sĩ kết luận anh Hiếu bị gãy xương cột sống. Tiếp đó, bệnh viện này giới thiệu người này lên Bệnh viện chấn thương chỉnh hình để điều trị. Tại đây, bệnh nhân nhập viện Khoa phẫu thuật thần kinh cột sống.
Benh nhan tu vong sau khi tiem thuoc khang sinh
Người nhà tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của anh Hiếu. Ảnh: Phạm Hòa.
Ngày 23/7, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho anh Hiếu, bệnh nhân sau đó hồi tỉnh ăn uống, nói chuyện bình thường.
Đến chiều 25/7, sau khi được tiêm thuốc kháng sinh qua ống truyền, bệnh nhân Hiếu bất ngờ lên cơn co giật. Các bác sĩ sau đó chuyển sang khoa cấp cứu hồi sức để cấp cứu nhưng anh Hiếu đã không qua khỏi, tử vong vào sáng nay.
Cho rằng cái chết của nạn nhân là do sự tắc trách của các bác sĩ, người nhà đã tập trung bao vây, yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân.
Benh nhan tu vong sau khi tiem thuoc khang sinh-Hinh-2
Ông Hách (bên phải) nói về cái chết bất thường của anh Hiếu. Ảnh: Phạm Hòa. 
Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Lê Văn Hữu, Phó giám đốc Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, việc điều trị cho bệnh nhân đúng quy trình, diễn ra bình thường. Bệnh nhân khỏe mạnh, có dấu hiệu phục hồi.
"Tuy nhiên, chiều qua sau khi tiêm thuốc kháng sinh thì anh Hiếu lên cơn co giật và tử vong sau đó. Nguyên nhân về cái chết của bệnh nhân đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ", bác sĩ Hữu cho hay.
Cũng theo ông Hữu, phía bệnh viện cũng đã thành lập một hội đồng chuyên môn đánh giá, tìm nguyên nhân tử vong của bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An.
Ông Nguyễn Hách (55 tuổi, người nhà của bệnh nhân) cho biết sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã đến động viên, gặp và làm việc gia đình nhưng người nhà chưa đồng ý. Anh Lê Xuân Hiếu vừa kết hôn và mới có một con 8 tháng tuổi.
Theo Phạm Hòa/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)