Bệnh nhân phi công người Anh đã âm tính, TP HCM chỉ còn 5 ca COVID-19

Google News

Ngày 19/4, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đến thời điểm hiện tại TP Hồ Chí Minh chỉ còn 5 người mắc COVID-19 đang được điều trị. Bệnh nhân nặng nhất là phi công người Anh (bệnh nhân 91) cũng đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân 91 đang được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, 4 trường hợp còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Riêng Bệnh viện điều trị COVID-19 tại Cần Giờ không còn bệnh nhân nào điều trị. 
Benh nhan phi cong nguoi Anh da am tinh, TP HCM chi con 5 ca COVID-19
 Dù TP Hồ Chí Minh không ghi nhận thêm trường hợp mắc COVID-19 mới nhưng các bệnh viện được phân công tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 vẫn trong tư thế sẵn sàng.
Thông tin về tình hình sức khỏe bệnh nhân 91, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cho hay, bệnh nhân 91 tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định, bệnh nhân không sốt; mạch, huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, không còn tình trạng chảy máu; kết quả RT-PCR đều âm tính với virus SARS-CoV-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.
Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tính đến nay, đã có 49/54 trường hợp mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi và trong 12 ngày qua, TP Hồ Chí Minh không ghi nhận thêm trường hợp mới mắc mới. Đại diện Sở Y tế cho rằng, dù 12 ngày qua không có bệnh nhân nhiễm COVID-19 mới nhưng các bệnh viện được phân công tiếp nhận và điều trị bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng. Các kíp trực vẫn luôn được duy trì, công tác vệ sinh kiểm soát nhiễm khuẩn các phòng cách ly luôn được duy trì và đảm bảo đúng quy định.
Để chuẩn bị cho tình hình mới trong giai đoạn tiếp theo là tiến tới "chung sống an toàn với dịch COVID-19”, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố, Sở Y tế đã xây dựng “Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh”.
Căn cứ vào bộ chỉ số đánh giá rủi ro này, các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh sẽ tự đánh giá và được Sở Y tế kiểm tra, đánh giá lại. Những cơ sở khám, chữa bệnh có chỉ số rủi ro lây nhiễm cao và rất cao phải có giải pháp giảm thiểu rủi ro và phải đánh giá lại trước khi hoạt động.
Theo Đan Phương/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)