Bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10 ở Việt Nam do lây từ người thân

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10 ở Việt Nam sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi - thành viên trong đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc, về nước ngày 17/1.

Thông tin vừa được Bộ Y tế xác nhận cho biết Việt Nam đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10. Ca mới đây nhất dương tính với virus corona là bệnh nhân sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi - thành viên trong đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc, về nước ngày 17/1.
Them benh nhan nhiem virus corona thu 10 o Viet Nam do lay tu nguoi than
Khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Ảnh: Tuổi Trẻ. 
Ngày 25/1, khi nữ công nhân có dấu hiệu sức khỏe bất thường, phải cách ly, bệnh nhân này cũng nằm trong diện giám sát, theo dõi sức khỏe. Kết quả xét nghiệm vừa cho thấy bệnh nhân dương tính với virus corona.
Đây là bệnh nhân thứ 5 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, ca thứ 2 ở Việt Nam ghi nhận lây từ người sang người, thay vì có nguồn gốc trở về từ Vũ Hán (trường hợp trước đó là bố con ông Li Ding người Trung Quốc).
Trước đó, bệnh nhân thứ 9 có kết quả dương tính với virus corona là ông T.C.P., 30 tuổi, địa chỉ xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây cũng là nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản được cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Ngày 30/1, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV ở Vĩnh Phúc, Sở Y tế tỉnh này đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế, bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.
Qua đó, Sở Y tế Vĩnh Phúc xác định ông T.C.P. là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên một chuyến bay. Đây là trường hợp tiếp xúc các ca bệnh có nguy cơ cao.
Trước tình hình dịch do chủng mới virus corona diễn biến phức tạp có khả năng lây lan nhanh, Thủ tướng chỉ đạo thực hiện việc cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua.
Cụ thể, các trường hợp nghi nhiễm nCoV lập tức phải cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế.
Những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, phải được coi như trường hợp mắc bệnh và tiến hành khoanh vùng cách ly ngay tại các cơ sở do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ định, áp dụng các biện pháp tuyệt đối, không để lây nhiễm trong các cơ sở cách ly.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)