Bệnh nhân COVID-19 thứ 49 được công bố khỏi bệnh, 4 ca bệnh nặng âm tính 1-2 lần

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhân COVID-19 thứ 49 đã khỏi bệnh và được chuyển đến khu cách ly tập trung tại resort Sun&Sea sau thời gian điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế. Mặt khác, 4 ca bệnh nặng cũng âm tính từ 1-2 lần.

Sáng 31/3, Bệnh viện Trung ương Huế đã công bố bệnh nhân COVID-19 thứ 49 khỏi bệnh sau thời gian điều trị tại đây. 
Benh nhan COVID-19 thu 49 duoc cong bo khoi benh, 4 ca benh nang am tinh 1-2 lan
Bệnh nhân thứ 49 nhận công bố khỏi bệnh sáng nay. Ảnh: PLO. 
Bệnh nhân 49 mang quốc tịch Anh, được cách ly tại bệnh viện Trung ương Huế từ ngày 8/3. Đến ngày 14/3, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Sau khi điều trị tại bệnh viện, qua hai lần xét nghiệm lại điều cho kết quả âm tính nên được bệnh viện công bố bệnh nhân 49 đã khỏi bệnh.
Bệnh nhân này bị bệnh tăng huyết áp trước đó và đã được điều trị huyết áp ổn định trong thời gian cách ly. Khi ra viện, bệnh viện cũng đã cấp thuốc hạ huyết áp cho bệnh nhân tiếp tục điều trị.
Bệnh nhân thứ 49 được chuyển đến khu cách ly tập trung tại resort Sun&Sea trong khi chờ người vợ để cùng về nước.
Hiện khu cách ly COVID-19 tại cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế còn hai bệnh nhân dương tính đang được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lại theo quy định.

Mời quý vị theo dõi video: "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Bệnh nhân 49 cùng vợ là bệnh nhân COVID-19 thứ 30 đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam. Sau đó, hai người này cùng lên một chuyến bay vào Huế và lưu trú tại một khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão (TP Huế).
Cả hai trường hợp này sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Ngày 8/3, người phụ nữ có kết quả dương tính, trở thành bệnh nhân thứ 30 ở Việt Nam. Riêng người đàn ông vẫn có kết quả âm tính với COVID-19.
Đến lần xét nghiệm thứ 2, người đàn ông này có kết quả dương tính với COVID-19 nên được Bộ Y Tế công bố vào ngày 14/3.
Như vậy, tới thời điểm này, tổng số ca bệnh COVID-19 tại Việt Nam là 204 trường hợp, trong đó 56 người đã được điều trị khỏi.
Ở một diễn biến khác, Bộ Y tế cho hay, 4 bệnh nhân nặng đều đang nằm tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trong đó 3 người xét nghiệm âm tính với COVID-19 ít nhất 2 lần. Tuy nhiên do các bệnh lý nền, họ vẫn trong tình trạng nặng, phải điều trị tích cực.
4 bệnh nhân nặng gồm bác gái của "bệnh nhân 17" có tiền sử rối loạn tiền đình; hai người Anh 69 tuổi và 74 tuổi có tiền sử đái tháo đường type 2, tăng huyết áp và lymphoma; nam bệnh nhân người Việt 50 tuổi. Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cùng chuyên gia đầu ngành đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân này.
Đến nay, hai người vẫn đang phải thở máy, lọc máu, trong đó bác gái "bệnh nhân 17" không sốt, can thiệp ECMO. Một bệnh nhân đã bỏ máy thở, rút nội khí quản. Bệnh nhân còn lại thở máy không xâm nhập.
Ngoài ra, 4 nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai, sức khỏe ổn định. 
Benh nhan COVID-19 thu 49 duoc cong bo khoi benh, 4 ca benh nang am tinh 1-2 lan-Hinh-2
 

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)