Bệnh nhân Covid-19 thứ 178 khai báo y tế gian dối, ít nhất 20 người bị cách ly

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhân Covid-19 thứ 178 là nữ nhân viên nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai. Mặc dù biết mình có triệu chứng ho, sốt, đau người, nhưng chị N vẫn giấu nhẹm việc mình từ ổ dịch Bạch Mai về mà khai báo chỉ ở nhà, không đi đâu.

Ngày 29/3, Bộ Y tế thông báo, Thái Nguyên có 1 ca nhiễm là bệnh nhân Covid-19 thứ 178 (nữ, 44 tuổi, làm việc tại Công ty Trường Sinh - chuyên cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai), được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.
Chị H.T.N quê ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, làm cho nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai với công việc đưa cơm tới các khoa, phòng của bệnh viện. Ngày 25/3, chị này được xét nghiệm và cho kết quả âm tính tại Bệnh viện Nhiệt đới.
Đến 13h ngày 27/3, chị N từ BV Bạch Mai đi về quê ở huyện Đại Từ bằng xe khách, lúc này trên xe có 16 người đi cùng. Khoảng 15h thì xe đến thị trấn Đại Từ, sau khi thấy có hiện tượng sốt, ho thì chị này thuê xe ôm vào BV huyện Đại Từ để kiểm tra sức khỏe.
Mặc dù biết mình có triệu chứng ho, sốt, đau người, nhưng chị N vẫn giấu nhẹm việc mình từ ổ dịch Bạch Mai về mà khai báo chỉ ở nhà, không đi đâu, nay thấy đau đầu, chóng mặt thì đi khám.
Benh nhan Covid-19 thu 178 khai bao y te gian doi, it nhat 20 nguoi bi cach ly
Mặc dù biết mình có triệu chứng ho, sốt, đau người nhưng bệnh nhân số 178 vẫn giấu nhẹm việc mình từ ổ dịch Bạch Mai về mà khai báo chỉ ở nhà, không đi đâu. Ảnh minh họa: Tiền phong. 
Việc bệnh nhân 178 khai báo gian dối đã khiến các bác sĩ BV huyện Đại Từ không biết để phân luồng, cách ly ngay, đồng thời, chẩn đoán chị ta bị thiếu máu não nên đã xếp chị N nằm cùng phòng với 8 bệnh nhân khác nữa.
Đến khoảng 20h ngày 28/3, khi N bị đau họng, sốt, lúc này các nhân viên, bác sĩ đã khai thác dịch tễ thì chị N mới thừa nhận đi từ ổ dịch BV Bạch Mai về. Ngay sau đó, chị N được chuyển ngay xuống khu vực cách ly tại bệnh viện.

Mời quý vị theo dõi video: "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Kết quả mẫu xét nghiệm chị N dương tính với virus SARS-Cov-2. Đồng thời, ngày 28/3, chị N được xe chuyên dụng chuyển lên khu cách ly Bệnh viện Lao và bệnh phổi Thái Nguyên để theo dõi và điều trị.
Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã phun khử trung bệnh viện Đại Từ và lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để có biện pháp cách ly theo dõi phù hợp.
Liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 178, đến nay đã có thêm 8 bệnh nhân nằm cùng phòng bệnh nhân và 12 nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa H.Đại Từ có tiếp xúc trực tiếp với bà N., phải cách ly trong phòng riêng để theo dõi sức khoẻ, phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan. 
Benh nhan Covid-19 thu 178 khai bao y te gian doi, it nhat 20 nguoi bi cach ly-Hinh-2
 

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)