Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng ở Đà Nẵng khỏi bệnh và ra viện hôm nay

Google News

(Kiến Thức) - Sau 3 lần xét nghiệm âm tính và hơn nửa tháng điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân COVID-19 cuối cùng ở Đà Nẵng sẽ được công bố khỏi bệnh và ra viện sáng nay.

TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, khoảng 11h trưa nay 10/4, nữ bệnh nhân T.N.T.M. – người cuối cùng trong 6 bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn Đà Nẵng tính từ đầu mùa dịch đến nay – sẽ được công bố khỏi bệnh, xuất viện.
Benh nhan COVID-19 cuoi cung o Da Nang khoi benh va ra vien hom nay
BS.CKII Ngô Thị Kim Yến (áo vest xám), Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Đà Nẵng đã điều trị thành công cho các bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Infonet. 
Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết hơn 2 tuần qua, 50 bác sĩ, điều dưỡng chia làm 3 ca, túc trực 24/24 để điều trị cho cô gái này.
Tại bệnh viện, nữ bệnh nhân được bố trí nằm ở khoa riêng biệt, tiệt trùng toàn bộ. Các bác sĩ được trang bị đồ bảo hộ vào thăm khám cho bệnh nhân 8-10 lần mỗi ngày.
Qua hơn nửa tháng được cách ly, chăm sóc và điều trị tích cực tại Khoa Y học nhiệt đới – BV Đà Nẵng, sức khỏe của bệnh nhân dần ổn định. Bệnh nhân đã được CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính. Theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế thì bệnh nhân đủ tiêu chuẩn để xuất viện.
Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đến nay trên địa bàn Đà Nẵng không còn ca dương tính COVID-19 nào nữa. Tính đến thời điểm này, các bệnh viện của thành phố còn cách ly điều trị, theo dõi COVID-19 đối với 28 trường hợp.

Mời quý vị theo dõi video: "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Trước mắt, lãnh đạo Sở Y tế sẽ tạo điều kiện để 50 y tá, bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng đến một khách sạn cách ly 14 ngày trước khi được về nhà. "Như vậy, họ còn 14 ngày nữa mới được đoàn tụ với gia đình", ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, nói.
Cũng theo ông Hồng, mặc dù Đà Nẵng không còn người mắc bệnh nhưng công tác phòng, chống dịch COVID-19 vẫn được siết chặt, địa phương không chủ quan. Khi có vấn đề đột xuất, các bác sĩ nói trên phải trở lại bệnh viện để làm nhiệm vụ.
Benh nhan COVID-19 cuoi cung o Da Nang khoi benh va ra vien hom nay-Hinh-2

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)