Bệnh nhân bị ngộ độc do ăn pate Minh Chay đang phục hồi khả quan

Google News

Chiều 28/9, BS.CKI Nguyễn Ngọc Sang, khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), cho biết nam bệnh nhân bị ngộ độc Botulinum do ăn pate Minh Chay được điều trị tại bệnh viện đang có những cải thiện khả quan.

Đó là bệnh nhân N.N.D. (54 tuổi, ở Bà Rịa - Vũng Tàu), cũng là bệnh nhân thứ 6 bị ngộ độc Botulinum do ăn pate Minh Chay được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau hơn 1 tháng nằm thở máy, bệnh nhân bắt đầu có những đáp ứng với máy thở, có thể nhận biết và ra tín hiệu đơn giản khi được bác sĩ hỏi. Hiện bệnh nhân D. đã có thể mở được 1/2 mắt, há được miệng, sức cơ tay chân đã có thể cử động được 2/5 và 3/5.
Benh nhan bi ngo doc do an pate Minh Chay dang phuc hoi kha quan
 Sau hơn 1 tháng nằm thở máy bệnh nhân D. đã có thể cử động tay chân và đáp ứng với máy thở.
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang cho biết, hiện bệnh nhân đang được tập vật lý trị liệu tích cực 2 lần/ngày và được bổ sung dinh dưỡng để cai máy thở. Bệnh nhân vẫn được theo dõi nghiêm ngặt các phản ứng nhiễm trùng về về tim, phổi. “Với tình trạng của bệnh nhân như hiện nay, chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, bệnh nhân sẽ nhanh chóng hồi phục và trở lại cuộc sống bình thường”, bác sĩ Ngọc Sang nói.
Như Báo Tin tức đã thông tin, vào chiều tối ngày 25/8, bệnh nhân N.N.D ăn pate Minh Chay, đến khoảng 23 giờ ngày 26/8 ông D. bị đau bụng, nôn ói, sụp mi… nên được gia đình đưa đến bệnh viện Bà Rịa cấp cứu. Tuy nhiên, do bệnh diễn tiến khá nhanh nên ông D. được bệnh viện Bà Rịa chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán liệt cơ. Qua theo dõi, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nghi ngờ ông D. nhiễm độc tố Botulinum.
Liên quan đến vụ ngộ độc Botulinum do ăn pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (Hà Nội), Việt Nam đã ghi nhận 23 bệnh nhân bị ngộ độc, trong đó Long An: 2, Đồng Nai: 3, Bình Dương: 1, Bà Rịa - Vũng Tàu: 3, Khánh Hoà: 2, Quảng Nam: 4, Nam Định: 6, Hà Nội: 2.
Theo Đan Phương/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)