Bệnh nhân 91 chưa thể ghép phổi, sắp chuyển sang BV Chợ Rẫy

Google News

Dù sức khỏe có tiến triển, 5 lần xét nghiệm âm tính với virus corona nhưng bệnh nhân 91 vẫn trong tình trạng nguy kịch, chưa thể ghép phổi.

Sáng 20/5, thông tin về sức khỏe của bệnh nhân 91 – phi công người Anh mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết, hiện bệnh nhân có dấu hiệu tiến triển.
Benh nhan 91 chua the ghep phoi, sap chuyen sang BV Cho Ray
 
Bệnh nhân có 5 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với virus corona, tỷ lệ đông đặc phổi giảm từ 90% xuống gần 80%. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bệnh nhân vẫn chưa thể ghép phổi.
Bệnh nhân phi công người Anh trải qua hơn 2 tháng điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Hiện bệnh nhân không sốt, vẫn tiếp tục ECMO ngày thứ 44 và phụ thuộc hoàn toàn vào kỹ thuật này. Người bệnh sắp được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị hồi sức tích cực.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, hội đồng chuyên môn và các chuyên gia sẽ tiếp tục cùng hội chẩn về trường hợp bệnh nhân này khi cần thiết.
“Với tinh thần “còn nước còn tát” và sự tiến bộ của y học Việt Nam hiện nay, chúng ta sẽ nỗ lực hết sức có thể để điều trị, cứu chữa bệnh nhân”, ông Khuê nhấn mạnh.
Cũng trong sáng nay, thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Việt Nam có tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 7.945.
Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện: 331; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.187 và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.427. Nước ta có tổng cộng 184 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.
Đến thời điểm này, 264 bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam được công bố khỏi bệnh/xuất viện. Hiện còn 60 bệnh nhân điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.
Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ, thì 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus corona và 4 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên.
Theo Phạm Quý/VTCnews

>> xem thêm

Bình luận(0)