Bệnh nguy hiểm tiềm ẩn sau dấu hiệu chóng mặt

Google News

Hay chóng mặt tưởng như là dấu hiệu bình thường nhưng nguy cơ mắc một số bệnh. Vì vậy, bạn cần lưu ý tới sức khỏe của mình, có thể bạn bị một trong số bệnh nguy hiểm dưới đây.

Thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ khiến mạch máu và rễ thần kinh bị chèn ép, não không được cung cấp đủ lượng máu, rối loạn tiền đình. Khi đó, bệnh nhân bị đau cổ, đau đầu, chóng mặt kéo dài, ù tai, buồn nôn, mất thăng bằng.

Nhiễm trùng tai giữa

Cảm lạnh, dị ứng hoặc nhiễm trùng đường hô hấp trên dẫn đến tích tụ mủ và chất nhầy phía sau màng nhĩ, gây nhiễm trùng tai giữa. Khi đó, bạn có thể bị chóng mặt, mất cảm giác cân bằng của cơ thể. Triệu chứng bệnh xuất hiện khi bệnh nhân vận động, thay đổi tư thế cổ, thời tiết thay đổi.

Ảnh minh họa.
Tiêu thụ quá liều caffeine
Uống nhiều hơn lượng caffeine khuyến cáo hằng ngày là 400 mg có thể dẫn đến chóng mặt. Caffeine là chất kích thích hạn chế lưu lượng máu đến não. Máu không chảy đúng cách lên não sẽ gây ra uể oải, chóng mặt và nhức đầu.

Huyết áp thấp
Hay còn gọi là hạ huyết áp, đây là một trong những nguyên nhân gây chóng mặt, đặc biệt là khi bạn thay đổi tư thế từ nằm đột ngột ngồi dậy hoặc đứng lên. Khi đó, máu không di chuyển nhanh lên đầu, bạn có thể trải qua cảm giác bị đau đầu. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn nên đổi vị trí cơ thể từ từ.

Bệnh liên quan tới hệ thần kinh
Empty
Ảnh minh họa

Khi não của con người bị ảnh hưởng bởi các tổn thương như chấn thương sọ não hoặc động kinh, tình trạng chóng mặt có thể xuất hiện. Ngoài ra, những người bị một số bệnh rối loạn thần kinh thực vật cũng thường thấy chóng mặt.

Khi một người bị xơ cứng động mạch não, mạch máu sẽ bị thu hẹp, gây thiếu máu não, thiếu oxy dẫn tới chóng mặt. Ngoài ra, người bệnh không được cung cấp đủ máu lên não còn có khả năng bị suy giảm trí nhớ, rối loạn giấc ngủ, dễ xúc động, đau đầu và rối loạn ngôn ngữ.

Chứng đau nửa đầu, rối loạn, suy nhược thần kinh, trầm cảm, mất ngủ và các bệnh tâm thần khác cũng có dấu hiệu chóng mặt. 

Theo Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)