Bệnh đa nang buồng trứng có thể mang thai tự nhiên?

Google News

Y khoa đã chứng minh phụ nữ bị đa nang buồng trứng khó thụ thai nhưng bạn vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên.

1. Một lần kiểm tra chưa đủ: Bệnh đa nang buồng trứng (ĐNBT) là bệnh thường gặp ở phụ nữ. Nhưng căn bệnh này thường không dễ chẩn đoán. Vì vậy, một lần kiểm tra chưa chắc đã tìm ra bệnh. Nếu bạn có những dấu hiệu như kinh nguyệt không đều, mọc lông mặt, bạn nên đi khám bệnh định kỳ.
2. ĐNBT có thể dẫn đến tiểu đường: Một trong những triệu chứng của ĐNBT là kháng insulin, đổi cách cơ thể xử lý đường, dẫn đến bệnh tiểu đường. Nên tránh thực phẩm giàu đường nếu đã bị ĐNBT.
Ảnh minh họa: Internet 
3. ĐNBT có thể gây trầm cảm: Trầm cảm cũng là triệu chứng của ĐNBT. Nếu bạn bị khó ngủ, khó ăn uống và thư giãn, hoặc cảm thấy buồn suốt ngày, bạn nên đi bác sĩ khám ngay.
4. Nếu không điều trị ĐNBT có thể nặng hơn: Đừng xấu hổ khi bị ĐNBT. Nên đi khám ngay, điều trị kịp thời sẽ giúp bạn tầm soát được bệnh và ngăn ngừa tái phát.
5. Bạn vẫn có thể thụ thai: Y khoa đã chứng minh phụ nữ bị ĐNBT khó thụ thai nhưng bạn vẫn có khả năng thụ thai tự nhiên.
6. Ăn kiêng và tập thể dục rất quan trọng: Bên cạnh việc uống thuốc đều đặn, ăn kiêng và tập thể dục cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị ĐNBT. 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể giúp bạn rất nhiều. Những thực phẩm giàu protein, tỏi, gừng và basil có thể giúp bạn duy trì mức insulin.
7. ĐNBT có thể ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ: Y học cho thấy do thiếu cân bằng hormone vì bệnh ĐNBT, lượng sữa mẹ cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, một số phụ nữ bị ĐNBT có thể cho bú mà không gặp vấn đề gì. Do đó, khi có thai, bạn nên yêu cầu bác sĩ cho bạn kiểm tra nhũ ảnh.
8. ĐNBT không phải suốt đời: Một số bác sĩ cho rằng ĐNBT không chữa được, chỉ có thể kiểm soát để không bị nặng hơn. Dù vậy, một vài phụ nữ sống lành mạnh và uống thuốc đúng cách vẫn khỏi bệnh.
9. Giảm cân có thể ảnh hưởng: ĐNBT ngăn cơ thể xử lý đường nhanh chóng. Do đó, dễ bị tăng cân kèm với cholesterol và huyết áp. Bác sĩ đề nghị giảm cân là một phương pháp xử trí bệnh ĐNBT. Giảm 5% cân nặng có thể cải thiện triệu chứng của ĐNBT.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)