Bệnh da lạ khiến nhiều trẻ em tử vong ở Phú Thọ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều trẻ em ở Phú Thọ mắc căn bệnh da lạ khiến trẻ suy kiệt và tử vong.

Căn bệnh da lạ đang khiến người dân ở xã Thượng Cửu (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) hoang mang sợ hãi. Căn bệnh này đã khiến gần chục đứa trẻ ở đây tử vong, hiện tại có không ít trẻ tiếp tục mang bệnh và phát bệnh.
Benh da la khien nhieu tre em tu vong o Phu Tho
 Những đứa trẻ mắc "bệnh da lạ" ở Phú Thọ. Ảnh: Đời sống & Pháp luật.
Theo phản ánh của người dân thì những đứa trẻ mắc bệnh sẽ xuất hiện nốt mụn đen giống như nốt ruồi mọc kín trên da, từ nốt mụn này sẽ chảy máu. Những nốt mụn và vết lạ trên da xuất hiện nhiều nhất là vùng da tiếp xúc với ánh sáng như: vùng mặt, cổ, gáy, mặt ngoài cánh chân, tay… Hầu hết những đứa trẻ mắc căn bệnh này đều chậm phát triển về thể chất, tinh thần chậm chạp, mắt sợ ánh sáng.
Theo điều tra và báo cáo của y tế địa phương, trên địa bàn xã Thượng Cửu, từ năm 1992 đến nay đã có một số bệnh nhân mắc bệnh có triệu chứng giống hai bệnh nhân trên, đã có 4 trường hợp đã tử vong do căn bệnh này.
Benh da la khien nhieu tre em tu vong o Phu Tho-Hinh-2
 Cận cảnh những nốt mụn đen chi chít toàn thân một đứa trẻ mắc bệnh. Ảnh: Đời sống & Pháp luật.
Vì căn bệnh khiến người dân hoang mang sợ hãi, vừa qua đoàn chuyên gia Bộ Y tế đã về thăm khám tìm nguyên nhân cũng như xác định căn bệnh lạ trên.
Thông tin ban đầu, chuyên gia Bộ Y tế xác định: Bệnh về da mà những đứa trẻ ở Phú Thọ mắc phải không phải bệnh lạ, không phải là bệnh truyền nhiễm hay do yếu tố môi trường. Tên bệnh đã có trong y văn của thế giới là bệnh khô sắc tố. Hiện tại, Bộ Y tế tiếp tục kiểm tra xác định nguyên nhân gây bệnh và thực hiện các phương pháp chữa trị cho những đứa trẻ nhiễm bệnh.
Thu Nguyên (T.H)

Bình luận(0)