Bến Tre: Bé 2 tuổi tử vong do mắc bệnh tay chân miệng

Google News

Bé gái 2 tuổi bị bệnh tay chân miệng (TCM) với các triệu chứng sốt cao liên tục, ho, sổ mũi, ói, có nốt loét ở đầu lưỡi...

Ngày 27/9, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bến Tre, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp tử vong do bệnh TCM. Bệnh nhân là bé gái H.T.D (2 tuổi, xã Bình Phú, TP Bến Tre).
Ben Tre: Be 2 tuoi tu vong do mac benh tay chan mieng
Ảnh minh họa. 
Bé D. phát bệnh vào chiều 19/9 với các triệu chứng sốt, ho, sổ mũi và ói. Người nhà đưa bé đến khám tại bác sĩ tư nhưng bệnh không giảm. Đến sáng 20/9, người nhà đưa bé đến khám tại khoa nhi bệnh viện (BV) Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre).
Tại đây, các bác sĩ không phát hiện có dấu hiệu của bệnh tay chân miệng, chẩn đoán viêm hô hấp trên và rối loạn tiêu hóa, cho điều trị ngoại trú. Hẹn tái khám sau một ngày.
Khoảng 22 giờ đêm cùng ngày, tình trạng bệnh của bé D. vẫn không giảm, người nhà tiếp tục đưa bé trở lại nhập viện. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán bé bị bệnh tay chân miệng độ 4, ngày thứ 3. Đến 23 giờ, bé bị ói, cơ thể tím tái, thở nấc, run giật tay chân, miệng có nốt loét nơi đầu lưỡi…
Các bác sĩ chẩn đoán bệnh đã rất nặng và điều trị tích cực, đồng thời phối hợp với bác sĩ chuyên môn BV Nhi đồng 1 TP.HCM trong tiến trình điều trị. Tuy nhiên sau nhiều giờ nằm viện, tình trạng bệnh của bé D. không cải thiện, bé bị biến chứng phù phổi cấp, sốc, viêm não. Đến 12 giờ 20 ngày 21/9 thì tử vong.
Được biết, trước lúc bị bệnh bé D. học tại một trường mầm non ở địa phương sau đó về nhà, không đi đâu. Sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, diệt khuẩn tại nhà và trường nơi bé D. từng học. Đến nay Trung tâm y tế dự phòng tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh TCM nào khác tại khu vực nhà bệnh nhân và khu vực trường học.
Theo các chuyên gia y tế, bệnh tay chân miệng thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi, thường do siêu virus cấp tính gây ra và rất dễ lây nếu vệ sinh không đảm bảo. Biểu hiện chính là nổi mụn nước ở các vị trí đặc biệt như miệng, lòng bàn tay, lòng bàn chân….
Bệnh TCM ở trẻ thường xuất hiện ở những khu vực đông người như trường học, nhà trẻ… và có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp dẫn tới tử vong nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời.
Theo Đông Hà/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)