Bé trai 8 tuổi bị cây cỏ voi đâm xuyên dưới da bụng 20cm

Google News

Các bác sĩ tại Bệnh viện huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) vừa phẫu thuật thành công lấy dị vật dài 20cm nằm dưới da bụng của bé trai 8 tuổi.
 
 
 

Chiều 1.10, bác sĩ Trần Huy Nhiệm, Trưởng khoa ngoại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ cho biết, bệnh nhi vừa được phẫu thuật lấy dị vật là Đ.A.S (8 tuổi, trú tại xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh).
Be trai 8 tuoi bi cay co voi dam xuyen duoi da bung 20cm
Gốc cây cỏ voi dài 20cm đâm vào dưới da bụng cháu S. - Ảnh: Bệnh viện cung cấp 
Theo người nhà cháu S., cháu bị ngã trong lúc chơi đùa, vùng hạ sườn trái có vết thương chảy máu nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Sau khi thực hiện các phương pháp cận lâm sàng, chụp phim X-quang, siêu âm, các bác sĩ chẩn đoán vết thương của bé trai này có dị vật thành bụng nên thống nhất tiến hành mổ cấp cứu.
Ca mổ đã thành công lấy ra dị vật là gốc cây cỏ voi có kích thước 20cm x 2cm nằm dưới da bụng.
Hiện sức khỏe của bệnh nhi S. đã ổn định, đang tiếp tục được chăm sóc tại bệnh viện, dự kiến có thể xuất viện sau vài ngày.
Bác sĩ Nhiệm khuyến cáo: Nếu các vết thương chảy máu có dị vật như mảnh gỗ, kim loại hoặc bất kỳ vật gì đâm vào thì không được rút ra. Phải bịt kín vết thương bằng cách ép mép vết thương sát với dị vật. Dùng miếng vải vuông hoặc một khăn tam giác quấn lại thành vòng đệm xung quanh, sau đó dùng băng ép lại.
Lưu ý không gây áp lực trực tiếp lên dị vật vì có thể gây tổn thương nặng thêm đối với người bệnh. Ngay sau đó phải nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để kịp thời điều trị.
Theo Quang Cường/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)