Bé trai 7 tuổi nặng 120 kg

Google News

Sau ca phẫu thuật cắt bớt dạ dày, các bác sĩ hy vọng Muhammad Yousuf (7 tuổi, Pakistan) có thể giảm một nửa trọng lượng cơ thể sau một năm.

Muhammad Yousuf, 7 tuổi, đến từ Pakistan, nặng 120 kg, do mắc hội chứng Prader-Willi. Hội chứng này khiến Yousuf luôn thèm ăn và tiêu thụ rất nhiều thực phẩm. Khoảng 12.000-15.000 người Mỹ mắc hội chứng này, con số này ở Anh là 25.000 người. Nguyên nhân dẫn đến hội chứng Prader-Willi vẫn chưa được xác định. Người mắc bệnh sẽ phải áp dụng chế độ ăn kiêng ít calo, hoặc các biện pháp khóa tủ lạnh và tủ bếp.
Cậu bé Muhammad Yousuf tăng cân nhanh từ sau 3 tháng tuổi. Ảnh: Daily Mail. 
Mới đây, cậu bé đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng để cắt bớt dạ dày. Các bác sĩ cho hay cách này sẽ giúp cậu bé giảm một nửa số cân nặng so với hiện tại trong vòng một năm.
Cha mẹ của bệnh nhi cho hay do thân hình quá khổ, nên trường học không tiếp nhận cậu bé. "Chúng tôi không muốn nhìn thấy con đau đớn. Hai vợ chồng muốn nhìn thấy con vui chơi và sống như những đứa trẻ bình thường", mẹ của cậu bé chia sẻ.
Khi sinh ra, Muhammad Yousuf khỏe mạnh bình thường với trọng lượng 3,5 kg. Tuy nhiên, sau 3 tháng tuổi, cân nặng bắt đầu tăng lên. Mẹ của cậu bé nhớ lại: "Chúng tôi đưa con đi khám, bác sĩ phát hiện cân nặng tăng bất bình thường. Khi 4 tuổi, Muhammad Yousuf nặng 75 kg".
Do không biết được căn bệnh mà con đang mắc, cha mẹ của cậu bé tiếp tục cho con ăn bất cứ thứ gì mà Yousuf muốn. Hàng ngày, cậu bé ăn 10 bánh chapattis (loại bánh mì được làm từ bột mì nguyên cám) và 3 đĩa cơm, uống 2 lít sữa, ăn chocolate và kem. Mặc dù ăn nhiều, Yousuf vẫn bị đói và nhai bất cứ thứ gì tìm được trong bếp, tủ lạnh.
"Ca phẫu thuật có chi phí 3.500 bảng nhưng bác sĩ không lấy đồng nào. Chúng tôi chỉ phải trả viện phí và tiền thuốc", mẹ của cậu bé nói.
Theo Quang Minh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)