Bé trai 6 tuổi suýt chết vì bị bạch tuộc cắn

Google News

Vừa qua, bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu vừa cứu sống một bé trai bị bạch tuộc cắn phải.

Liên quan đến vụ bé trai bị bạch tuộc cắn, theo lời kể của chị Tăng Thị Thùy, sống ở ấp Đồng Giác, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau thì chị và con trai là cháu Trần Văn Bắc, 6 tuổi đi thăm đáy neo đặt gần cửa sông Gành Hào; trong quá trình đổ đáy, cháu Bắc trông thấy con mực bò trên xuồng thì chụp lấy, ngay sau đó cháu la toáng lên vì bị mực cắn, thấy thế chị bước đến giựt con mực ra và cầm máu cho cháu.
Ngay sau đó cháu ngã ra và co giật liên hồi, mắt trợn trắng, ói mửa và toàn thân tím ngắt. Chị Thuỳ nhanh chóng đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hả, tỉnh Bạc Liêu cấp cứu.
Be trai 6 tuoi suyt chet vi bi bach tuoc can
Cháu Bắc đang cấp cứu tại bệnh viện. 
Ngay khi chuyển đến bệnh viện, cháu Bắc bị hôn mê, mạch không còn đập nên các y, bác sỹ bệnh viện tiến hành bơm tim tự động, cho thở oxy, truyền dịch 2 tay và tiêm thuốc chống sốc cho cháu; được khoảng vài phút sau thì nhịp tim cháu Bắc đập trở lại, đến chiều cùng ngày thì bình phục dần.
Theo các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải: qua chẩn đoán thì cháu Bắc bị bạch tuộc cắn gây dị ứng dẫn đến sốc phản vệ, nhưng trường hợp này rất nặng, nếu trễ khoảng 5 phút là cháu có thể tử vong. Sau thời gian cấp cứu thì bệnh nhân đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch.
Qua trường hợp này, mọi người cần cảnh giác đối với những vết cắn của động vật vì cơ địa mỗi người là khác nhau nên mức độ gây dị ứng cũng khác nhau. Đồng thời, các bậc cha, mẹ không nên để trẻ đùa nghịch với những vật lạ, tránh những trường hợp tương tự như bé Trần Văn Bắc./.
Theo PV/VOV-ĐBSCL

>> xem thêm

Bình luận(0)