Bé sơ sinh tử vong người nhà lại vây bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng bác sĩ tắc trách làm tử vong con mình, người nhà một bệnh nhi ở Đầm Dơi, Cà Mau đã kéo nhau tới vây bệnh viện.

Theo thông tin báo chí đưa, sự việc xảy ra ngày 26/3, gia đình sản phụ Lê Kim Bế 25 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đã đưa thi thể cháu bé sơ sinh là con của chị Bế đến Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi vây bệnh viện, đòi hành hung bác sĩ.
Be so sinh tu vong nguoi nha lai vay benh vien
 Khoa phụ sản Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi. Ảnh: Tuổi trẻ
Gia đình sản phụ này cho rằng vì các bác sĩ đã tắc trách, chậm mổ khiến cháu bé sơ sinh bị ngạt dẫn tới tử vong.
Thông tin từ Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi sản phụ Bế nhập viện vào khoảng 9h30 ngày 22/3, đến 14g ngày 23/3 thì bác sĩ tiến hành mổ cho sản phụ này. Kết quả một bé trai nặng 3,4kg chào đời, tuy nhiên cháu bé này có dấu hiệu bất thường: một lúc sau cháu mới khóc, có hiện tượng bị ngạt. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau. Nhưng, sáng sớm ngày 26/3 cháu bé sơ sinh đã tử vong.
Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi cũng cho biết thêm, việc gia đình sản phụ Bế cho rằng bác sĩ chậm mổ dẫn đến cháu bị ngạt, là không đúng. Trước khi mổ cho sản phụ này, bác bác sĩ còn lắng nghe được tim thai, khi mổ ra cháu có điều bất thường như một lúc sau mới khóc, có dấu hiệu bị ngạt, mổ ngày thứ hai nhưng đến ngày thứ 5 cháu bé tử vong...
Ngày 27/3 theo kết quả bác sĩ pháp y tỉnh Cà Mau thì con chị Bế chết do phổi thiếu ôxy.
Sự việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Ngọc Nga (TH)

Bình luận(0)