Bé sơ sinh bị mẹ cắn đứt rời đốt ngón tay cho dễ nuôi?

Google News

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa tiếp nhận và điều trị cho bé L.T.G., 2 ngày tuổi, bị mẹ cắn đứt rời đốt ngón tay.

Trước đó, khoảng 10h ngày 25/1, người nhà bé G. (quê Nghệ An, hiện thường trú tại huyện Trảng Bom) đưa bé vào viện điều trị với một vết thương ở ngón tay đã được sơ cứu và băng bó trước đó. Em bé này bị mẹ cắn đứt rời đốt ngón tay.
Khi kiểm tra, phát hiện đốt cuối ngón tay út của tay trái đã mất, bờ nham nhở, bạch cầu tăng cao. Các bác sĩ đã tiến hành sát trùng vết thương, tiêm kháng sinh, thuốc giảm đau cho bé G. Hiện bé đã ổn định, bú tốt.
Bác sĩ Trương Thị Sang - trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho biết theo hồ sơ bệnh án, bé sinh tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, nặng 3,5kg, là con đầu lòng.
 Bé G. đang được điều trị tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.
Bố bé là người dân tộc Thái, trình độ 9/12, mẹ dân tộc kinh, trình độ 12/12. Cũng theo hồ sơ chuyển viện, bé mất đốt ngón tay do mẹ cắn.
Theo bác sĩ Sang, cách đây 4 năm bệnh viện cũng từng điều trị cho một trường hợp tương tự, bố là người dân tộc ít người đã buộc mẹ cắn đứt ngón tay con để dễ nuôi theo một hủ tục của dân tộc.
Bác sĩ Sang cảnh báo các trường hợp này nếu không được điều trị kịp thời sẽ bị nhiễm trùng rất nguy hiểm, nhưng quan trọng hơn là khiến các bé khi lớn bị mặc cảm, stress khi lớn lên.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)