Bé quấy khóc cũng sẽ ngủ một mạch liền tới sáng nhờ bí quyết này

Google News

Theo kinh nghiệm dân gian, trẻ ngủ không sâu giấc, hay quấy khóc là thuộc dạng “tỳ vị hư hàn”, tức là lá lách, dạ dày bị yếu, sinh ra chứng lạnh bụng, ăn không tiêu, gây cảm giác bức bối khó chịu.  

Dùng lá trầu không đặt lên bếp hơ cho ấm vừa đủ (không nên nóng quá sẽ gây bỏng) rồi ấp vào rốn bé. Sau đó, bế con vào lòng, ấp bụng con vào bụng mẹ, để hơi ấm của mẹ truyền sang cho con, khắc phục tình trạng “hư hàn” nói trên.
Các mẹ có thể áp dụng cách này ngay sau khi tắm cho con hoặc chính vào thời điểm con đang quấy khóc, chỉ một lát sau là bé sẽ bớt khóc, ngoan trở lại và ngủ ngon cho tới sáng.
Các lưu ý dành cho mẹ khi hơ lá trầu cho trẻ sơ sinh
Hơ lá trầu cho trẻ sơ sinh luôn cần phải cẩn trọng về nhiệt độ. Vì làn da trẻ mỏng manh nhạy cảm nên nếu nhiệt độ hơi nóng cũng có thể khiến trẻ bị bỏng.
Be quay khoc cung se ngu mot mach lien toi sang nho bi quyet nay
Ảnh minh họa. 
Mẹ không áp dụng lá trầu hơ cho trẻ sơ sinh nếu các vết sưng tấy của trẻ bị trầy xước.
Các mẹ không nên dùng than trong phòng kín để hơ lá trầu. Điều này sẽ gây hại cho sức khỏe của cả mẹ và trẻ sơ sinh.
Không nên cho trẻ uống nước cốt lá trầu. Trẻ dưới 1 tuổi đặc biệt cần được lưu ý về thức ăn nước uống, kể cả nước cốt của những loại lá có khả năng trị bệnh theo kinh nghiệm dân gian.
Không nhất thiết buộc phải hơ lá trầu cho trẻ sơ sinh nhằm giúp trẻ cứng cáp hoặc đồng thời mẹ phải hơ lá trầu để hơ cửa mình. Dù đây là kinh nghiệm dân gian rất phổ biến, song mẹ không nhất thiết phải làm điều này nếu bé và mẹ đều khỏe mạnh. Việc sinh nở cũng như điều kiện chăm sóc mẹ và bé ngày nay đều khá tốt và khác ngày xưa rất nhiều, nên quan niệm mẹ mới sinh và con trẻ buộc phải hơ lá trầu không còn thực sự phù hợp.
Ngoài ra, mẹ hãy tham khảo thêm những mẹo hay giúp trẻ ngủ ngoan mỗi tối sau đây:
Hạn chế nhìn vào mắt bé
Chơi đùa cùng con trước khi đi ngủ là điều bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng háo hức. Tuy nhiên những chuyển động mắt của bạn là điều làm bé hứng thú và muốn bắt chước theo. Do đó, nếu bạn cục cưng nhanh chóng đi ngủ, mẹ không nên nhìn vào mắt của bé. Thay vào đó, bạn nên nhìn sang chỗ khác, hay lờ đi khi đặt bé vào nôi hay giường cũng như khi dỗ bé ngủ tiếp.
Tắm cho bé
Nước ấm kết hợp cùng những động tác vuốt ve yêu thương trong một chiếc khăn mềm sẽ làm cho bé cảm thấy được thư giãn, dễ chịu. Tránh những đồ chơi có tiếng động ồn và mọi âm thanh, giọng nói lúc này nên nhỏ nhẹ để khoảng thời gian được tắm mát của bé thêm êm ái, nhẹ nhàng.
Cho bé ngủ chung
Theo nghiên cứu của Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Hoa Kỳ, trẻ em được ngủ cùng cha mẹ, khi lớn lên sẽ có lòng tự trọng cao cũng như ít sợ hãi hơn. Bạn có thể đặt nôi của bé ngay bên cạnh giường, không nên cho bé ngủ chung giường với ba mẹ.
*Thông tin theo kinh nghiệm dân gian, mẹ chỉ tham khảo không nên tự ý áp dụng
Theo Mộc/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)