Bé gái tử vong vì điện thoại phát nổ trong lúc nghe nhạc

Google News

Trong lúc nghe nhạc khi đi ngủ, chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ khiến bé gái 14 tuổi tử vong.

Bé gái Alua Asetkyzy Abzalbek (14 tuổi, sống tại Bastobe, Kazakhsta) đã tử vong khi chiếc điện thoại phát nổ ở gần đầu. Cảnh sát xác nhận rằng chiếc điện thoại được cắm vào ổ cắm điện.
Be gai tu vong vi dien thoai phat no trong luc nghe nhac
Chiếc điện thoại của Alua phát nổ. Ảnh: The Sun 
Alua được cho là bị chấn thương nặng ở đầu do vụ nổ và tử vong tại chỗ. Các chuyên gia pháp y sau đó xác nhận rằng điện thoại di động đã phát nổ vì quá nóng khi sạc và đây là nguyên nhân gây ra cái chết của Alua. Hiện thương hiệu của chiếc điện thoại thông minh vẫn chưa được tiết lộ.
Trước đó cũng đã có những tai nạn tương tự như Alua liên quan đến nổ điện thoại tại các quốc gia khác. Liliya Novikova, 26 tuổi - được mệnh danh là "người chơi bài xì phé đẹp nhất nước Nga" cũng được tìm thấy đã tử vong vì một cú sốc điện lớn trong phòng tắm của cô.
Tại nơi cô tử vong có điện thoại đang được sạc pin và máy sấy tóc, nhiều người cho rằng nguyên nhân do chiếc điện thoại đã phóng điện. 
Đầu năm 2019, một cựu quân nhân đến từ Anh cho biết mặt sau chiếc điện thoại Android bất ngờ bốc cháy khi anh ta cố gắng tự thiết lập lại thiết bị.
Tại Việt Nam, cũng đã có những tai nạn liên quan đến nổ pin điện thoại. Cụ thể, hồi tháng 6/2019, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) điều trị cho bệnh nhân N.V.D. (22 tuổi, ngụ huyện Định Quán) bị giập nát bàn tay do điện thoại nổ khi đang sạc pin. Người nhà bệnh nhân cho biết trước khi vụ việc xảy ra, anh D. sạc điện thoại bằng cục sạc dự phòng. Lúc đang sử dụng điện thoại thì bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn, cả cục sạc và điện thoại nổ thành nhiều mảnh khiến D. bị thương.
Theo Thanh Vân/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)