Bé gái khóc ra máu nhưng các bác sĩ không thể lý giải

Google News

Một bé gái 15 tuổi người Brazil khiến các bác sĩ bối rối khi không thể xác định được nguyên nhân hiện tượng khóc ra máu trong hơn một tuần.

Oddity Central đưa tin, bé gái Doris bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vào ngày 12/9 và mẹ đã đưa em tới bệnh viện ở thành phố Sao Paolo. Doris kêu đau bụng. Các bác sĩ chẩn đoán em bị sỏi thận rồi cho thuốc giảm đau và em được về nhà ngay sau đó.
Tuy nhiên, tới ngày 20/9, em phải đi cấp cứu vì máu chảy ra từ một bên mắt. Các bác sĩ đã kiểm tra nhưng không thể xác định được nguyên nhân khiến bé gái bị chảy máu mắt. Doris cho biết em không đau hay khó chịu nên các bác sĩ lại cho về nhà.
“Con gái tôi đã làm rất nhiều xét nghiệm, nhưng chúng không tìm thấy vấn đề gì. Các bác sĩ đã cho con gái tôi về nhà và chúng tôi về vào rạng sáng 21/9", mẹ của bé gái, cô Juliana Teixeira de Miranda, cho biết. “Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì mà các chuyên gia yêu cầu, chúng tôi muốn tìm hiểu điều gì đang thực sự xảy ra".
Be gai khoc ra mau nhung cac bac si khong the ly giai
Mắt bé gái chảy máu trong nhiều ngày nhưng các bác sĩ chưa thể tìm ra nguyên nhân. 
Juliana cho biết, vài giờ sau khi trở về từ bệnh viện, máu bắt đầu chảy từ cả hai mắt của con gái cô khiến gia đình càng lo lắng hơn. Gia đình lại đưa bé gái tới bệnh viện nhưng các bác sĩ vẫn không thể giải thích lý do.
"Con bé đã chụp cắt lớp và làm một số xét nghiệm khác, nhưng các bác sĩ không tìm thấy lý do giải thích cho việc máu chảy từ mắt con bé. Vì không có câu trả lời, các bác sĩ yêu cầu con gái tôi làm thêm một số xét nghiệm trong tuần này để cố gắng tìm ra nguyên nhân", mẹ của Doris cho biết.
Doris nói mắt em bắt đầu chảy máu kể từ ngày 13/9 và triệu chứng kỳ lạ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong ngày. Bệnh viện nơi bé gái tới kiểm tra cho biết họ cần làm thêm các xét nghiệm để xác định nguyên nhân của hiện tượng bất thường này.
“Sự hiện diện của máu trong vết rách được gọi là hemolacria, một tình trạng đã được mô tả trong các tài liệu y khoa. Việc điều trị tùy thuộc nguyên nhân, nhưng đôi khi tình trạng biến mất đột ngột như khi nó xuất hiện, không cần điều trị và không có chẩn đoán chính xác ”, bác sĩ nhãn khoa Rafael Antonio Barbosa Delsin cho hay.
"Phần lớn là do các vấn đề trong cơ thể bệnh nhân. Dù tình trạng gây ra một sự kinh ngạc nhất định, không quá phức tạp để điều trị. Tùy thuộc vào nguyên nhân, bệnh nhân có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh và các biện pháp liên quan tới nội tiết tố. Tình trạng này hiếm khi gây ra các vấn đề sức khỏe khác cho bệnh nhân".
Thiên Ân/Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)