Bé gái chào đời từ trứng đông lạnh tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một bé gái nặng 3.3kg đã chào đời từ trứng đông lạnh theo phương pháp thụ tinh ICSI tại Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội.

Sau 5 năm kết hôn và 3 năm chữa vô sinh vì bị buồng trứng đa nang, cuối cùng gia đình anh chị Nguyễn Thu Thảo ở Hà Nam đã vỡ òa trong hạnh phúc khi đón con gái chào đời từ trứng đông lạnh.
Được biết, đây cũng là em bé đầu tiên được sinh ra từ công nghệ thụ tinh nhân tạo từ trứng đông lạnh tại Bệnh viện Bưu Điện Hà Nội.
Be gai chao doi tu trung dong lanh tai Viet Nam
 Đông lạnh trứng mở ra cơ hội có con nhiều hơn cho phụ nữ. Ảnh minh họa.
Được biết vào tháng 06/2016, chị Nguyễn Thu Thảo ở Hà Nam đã tiến hành chọc trứng ở Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện để thụ tinh nhân tạo nhưng do điều kiện nên đã được đông lạnh trứng tại đây.
Tháng 07/2016, trứng của chị Thảo được rã đông, sau đó tiến hành thụ tinh ICSI, bác sĩ đã chuyển 2 phôi vào tử cung chị Thảo.
Sau 22 ngày, vợ chồng chị vui mừng vì đã thấy túi thai trong tử cung, bào thai đã nghe thấy tim thai. Đến cuối tháng 03/2017 vừa qua, bé gái  3,3 kg đã chào đời khỏe mạnh trong niềm vui vô bờ của người thân và các bác sĩ.
Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, Trưởng Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện, công nghệ đông lạnh trứng đã mở ra nhiều cơ hội cho các cặp vợ chồng có thể có thêm con khi tuổi cao bằng những trứng có chất lượng tốt hơn. Đặc biệt, phương pháp này còn giúp những người phụ nữ là bệnh nhân ung thư phải hóa trị, xạ trị ... có thể bảo toàn cơ hội làm mẹ của họ.
Tên nhân vật đã được thay đổi.
Nga Quỳnh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)