Bé gái 8 tuổi suýt mất mạng, bác sĩ phát hiện thứ khủng khiếp

Google News

Một bé gái 8 tuổi đang khỏe mạnh thì bỗng nhiên ho dữ dội lại có biểu hiện vàng da, bố mẹ đưa đến viện kiểm tra thì phát hiện điều khủng khiếp.

Một tuần trước, Tiểu Học (bút danh), 8 tuổi, là học sinh cấp 1 ở huyện Vân Tây, Hồ Bắc, Trung Quốc đột nhiên bị ho liên tục. Ban đầu là những cơn ho khan nhưng dần dần cô bé có dấu hiệu bị vàng da.
Vô cùng lo lắng, bố mẹ cô bé đã quyết định đưa con đến bệnh viện. Tại bệnh viện địa phương, sau khi được thăm khám, Tiểu Học đã chẩn đoán bị viêm phổi.
Tuy nhiên, sau vài ngày uống thuốc mà tình trạng của cô bé vẫn không được cải thiện, thậm chí còn nặng hơn. Bố mẹ cô bé quyết định đưa con lên bệnh viện tuyến trên lớn hơn.
Tại bệnh viện Thái Hòa, bác sĩ phát hiện ra rằng hơi thở của bé Xiao Hui có âm thanh lạ như tiếng huýt sáo.
Be gai 8 tuoi suyt mat mang, bac si phat hien thu khung khiep
Trong phế quản phải của Tiểu Học có một dị vật hình nón bị mắc kẹt. 
Họ vẫn không hiểu có chuyện gì xảy ra với khí quản của bé gái 8 tuổi và sau khi chụp chiếu, bác sĩ sốc nặng khi thấy trong phế quản phải của Xiao Hui có một dị vật hình nón bị mắc kẹt, nhưng rất may dị vật này có một lỗ nhỏ ở giữa nên bé vẫn thở được.
Tiểu Học kể lại, vào tuần trước, trong khi đang làm bài tập về nhà cảm thấy vật gì đó lọt vào cổ họng. Tiểu Học ho dữ dội nhưng không dám nói với gia đình. Cô bé cố kìm nén nên sau một thời gian, tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng.
Be gai 8 tuoi suyt mat mang, bac si phat hien thu khung khiep-Hinh-2
Dị vật được các bác sĩ lấy ra khỏi cơ thể cô bé. 
Hóa ra Tiểu Học luôn có một thói quen xấu. Mỗi khi làm bài tập về nhà, cô bé lại đưa bút lên miệng ngậm. Dù bố mẹ nhắc nhở nhiều lần nhưng thói quen này vẫn không từ bỏ. Không ngờ, vấn đề nhỏ này đã khiến cô bé suýt gặp nguy hiểm tính mạng.
Tiểu Học được chuyển đến khoa Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực, bác sĩ đã lấy ra được dị vật là đầu bút bằng nhựa. Ca phẫu thuật kết thúc suôn sẻ và gia đình của Tiểu Học thở phào nhẹ nhõm.
Theo Dương Dương (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)