Bé gái 18 tháng bỏng nặng ở miệng, mẹ tố do bảo mẫu

Google News

Người mẹ nghi ngờ bảo mẫu đã dùng nước sôi làm con gái 18 tháng tuổi của chị bỏng nặng độ 3 ở vùng môi, cằm và vòm họng khiến bé để lại sẹo và ảnh hưởng tâm lý.

Chị Nguyễn Thị Lài (35 tuổi, quê Quảng Bình) vừa làm đơn gửi Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM về trường hợp con gái 18 tháng của mình bị bỏng nặng ở mặt khi được gửi ở một nhóm giữ trẻ.
Theo chị Lài, cách đây 10 ngày, khi đón con gái tại một nhóm giữ trẻ tư, chị thấy vùng miệng và cằm bé sưng to. Bảo mẫu có nói với chị là đang bồng bé pha sữa thì bé quơ tay làm đổ ly nước sôi nên văng trúng mặt gây bỏng.
“Tôi không tin là cháu vô tình bị bỏng. Nếu chỉ là bé quơ tay trúng thì ly nước đã đổ lên người chứ không thể chỉ bỏng ở vùng miệng và cầm được. Tôi có hỏi tại sao cô lại pha sữa cho bé bằng nước sôi, thì cô ấy không nói gì”, chị Lài bức xúc.
Theo chị Lài, sau khi bé nhập viện, bảo mẫu tại nhà trẻ có đến hỗ trợ 3 triệu đồng và mong muốn hòa giải. Nhưng sau khi chị Lài yêu cầu bồi thường và làm việc với cơ quan chức năng, gia đình bảo mẫu tỏ thái độ không hợp tác.
Be gai 18 thang bong nang o mieng, me to do bao mau
Hiện sức khỏe bé ổn định, vết thương bắt đầu lành sẹo. Ảnh: B.H. 
Đánh giá quá trình điều trị bé N.H.N. hơn 10 ngày qua, bác sĩ tại khoa Bỏng – Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết bé nhập viện trong đêm 15/9 trong tình trạng , không bỏng thực quản và hô hấp vì bé không nuốt nước sôi.
Bé không ăn được phải nằm cách ly nên được đặt sonde dạ dày, trợ hô hấp, bù dịch, chích kháng viêm, giảm đau và chăm sóc vết bỏng.
“Đến nay, sức khỏe bé đã tiến triển tốt, vết thương đang trong quá trình lành chỉ còn nặng ở vùng cằm, khả năng để lại sẹo. Đối với trẻ còn quá nhỏ thì bỏng trong tình trạng này là rất nặng”, bác sĩ nói.
Chị Lài cho biết khi đang mang bầu 6 tháng, vợ chồng chị chia tay nên chị làm mẹ đơn thân hơn 1 năm nay. Ngày đi làm, chị gửi bé cho một nhà trẻ gia đình ở xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn để đi làm công nhân.
Liên hệ với bảo mẫu tên N. (quê Vĩnh Long) người bị chị Lài tố thì người này từ chối cung cấp thêm thông tin và đề nghị chờ cơ quan chức năng giải quyết.
Theo Bích Huệ/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)