Bé 9 tuổi bị lột da dương vật do trèo cây tụt xuống quá nhanh

Google News

Ngày 8-4, GS-BS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình – thẩm mỹ, BV Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), cho biết nơi đây vừa cấp cứu một bệnh nhi 9 tuổi bị tai nạn lột gần như hoàn toàn da dương vật.

Theo gia đình bệnh nhi, trước đó do bệnh nhi trèo cây và khi tụt xuống lại quá nhanh nên toàn bộ da dương vật bị chà xát vào thân cây, gần như toàn bộ da dương vật đã bị lột.
Ngày khi phát hiện sự việc, bệnh nhi đã được sơ cứu, băng bó cầm máu. Sau đó chuyển cấp tốc từ BV tuyến dưới lên BV Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng trong tình trạng phần da dương vật bị lột đã tím tái không còn sức sống, trên da đã bắt đầu xuất hiện các vết phỏng nước nhỏ là dấu hiệu của hoại tử thiếu máu.
Be 9 tuoi bi lot da duong vat do treo cay tut xuong qua nhanh
Bệnh nhi được tái khám sau gần 10 ngày điều trị tại BV Việt Đức. ẢNH: HÀ PHƯỢNG 
“Các BS đã phải triển khai một bàn mổ cấp cứu tối khẩn cấp với mong muốn cứu sống “chú chim nhỏ” cho bệnh nhi. Do tổn thương lột da dương vật là một tổn thương phức tạp, nếu vá da thì có thể che phủ được vùng mất da nhưng sau này khi thưc hiện chức năng cương cứng dương vật sẽ rất hạn chế và đau đớn. Vì vậy các BS phải dùng đến kính hiển vi vi phẫu hiện đại nhất của viện phóng to tổn thương, sau đó tìm kiếm các mạch máu nhỏ li ti để khâu lại, nhằm tái lập tuần hoàn cho tổ chức” – BS Hà nói.
Ngay sau khi nối lại được mạch máu, máu trong vạt da đã được hồi phục. Những ngày tiếp theo màu sắc của da dương vật đã trở nên tươi sáng hơn các điểm phỏng nước và hoại tử thu nhỏ dần. Sau 10 ngày điều trị, hiện gần như toàn bộ phần da dương vật đã được bảo tồn. Giữ lại được chức năng tăng tối đa cho cơ quan sinh dục ngoài.
Cũng theo BS Hà, các chấn thương và vết thương cơ quan sinh dục ngoài của nam giới không phải là không hiếm gặp tại BV Hữu nghị Việt Đức. Hàng năm khoa Phẫu thuật hàm mặt – tạo hình – thẩm mỹ phải tiếp nhận hàng chục bệnh nhân với các tổn thương khác nhau từ vết thương dập nát đến các tổn thương lột da dương vật, tinh hoàn.
Nguyên nhân của các tổn thương cũng rất đa dạng, có thể là do tai nạn sinh hoạt như trèo cây, súc vật cắn, tai nạn lao động... Các tổn thương này có thể không gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân ngay lập tức, nhưng lại ảnh hưởng đến chức năng thẩm mỹ và tâm lý người bệnh một cách nặng nề về sau.
Theo Hà Phương/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)