Bé 6 tháng tuổi gãy xương hàm vì xe tập đi

Google News

(Kiến Thức) - Một cháu bé 6 tháng tuổi, ở Hoài Đức, Hà Nội đã bị gãy xương hàm mặt do ngã lao xuống cầu thang từ xe tập đi do sự lơ đễnh của người thân.

Theo Ths. Bs Ngô Anh Vinh, Khoa Cấp cứu Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu bé 6 tháng tuổi ở Hoài Đức, Hà Nội được đưa đến Khoa Cấp cứu chống độc Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng tình trạng lơ mơ, da nhợt nhạt do mất nhiều máu nghi gẫy xương hàm mặt.
Ngay khi bệnh nhi này nhập viện các bác sĩ tiến hành cho thở oxy, truyền dịch, giảm đau đồng thời truyền máu. Sau khi sơ cứu em bé tiếp tục được cho đi chụp cắt lớp vùng hàm mặt. Kết quả cho thấy cháu bị gãy rời di lệch xương hàm dưới.
Be 6 thang tuoi gay xuong ham vi xe tap di
 Bé ngã xe tập đi có thể bị tổn thương nghiêm trọng.
"Nguyên nhân khiến em bé trên bị tai nạn thương tâm, là do ngồi trong xe tập đi và chiếc xe đã bị trượt, lao xuống cầu thang. Trong quá trình xe rơi, kéo theo cả em bé khiến vùng mặt của bé đập mạnh vào các bậc cầu thang, gây gẫy xương, đau đớn và chảy rất nhiều máu", Bác sĩ Vinh cho biết.
Khi xác định tình trạng bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, kết hợp cố định xương hàm dưới bằng nẹp vít và sau đó được chuyển sang điều trị tại khoa răng hàm mặt. Sau 6 ngày điều trị, bé được các bác sĩ cho ra viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Trước tình trạng, những tai nạn thương tâm do xe tập đi dành cho trẻ em giống như trên, xảy ra ngày càng nhiều, các bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương cảnh báo: " Các bậc cha mẹ khi để trẻ ngồi trong xe tập đi, phải theo sát trẻ. Bởi vì, bé có thể tự cho xe đi khắp nhà, dễ va đập vào các đồ vật, hay trượt ngã gây hậu quả nghiêm trọng. Các gia đình nên để trẻ chơi trong phòng rộng, không có nhưng vật dụng cứng sắc, những chỗ đễ trơn trượt, đặc biệt không cho trẻ chơi ở các khu vực gần cầu thang.
Đặc biệt cần ghi nhớ, không để trẻ một mình với xe tập đi, giù chỉ trong giây lát, cũng có thể dẫn tới những tai nạn nghiêm trọng, gây hậu quả khó lường".
Mời các bạn xem video: Sốc bé sơ sinh biết nói.
Thu Nguyên

Bình luận(0)