Bé 4 tuổi khóc thét vì ngã vào nồi nấu rượu

Google News

Vừa rời mắt khỏi con trai vài phút, chị Hiền đã bàng hoàng khi phát hiện con đang quằn quại trong nồi bã rượu vừa nấu xong, toàn thân bị bỏng nặng.

Bé trai 4 tuổi bỏng nặng vì ngã vào nồi rượu
Vụ bỏng thương tâm xảy ra vào trưa 7/1/2018, chị Trương Thị Hiền (31 tuổi, ngụ phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) vừa nấu rượu xong, đặt nồi bã rượu ngay cạnh bếp rồi đi chuẩn bị bữa cơm trưa.
Bé Bảo bị bỏng trên 65% diện tích cơ thể sau khi ngã vào nồi bã rượu vừa nấu. 
Vừa dọn cơm, chị gọi cậu con trai là Phan Ngọc Gia Bảo (4 tuổi) xuống bếp ăn cơm. Vì thiếu bát nên chị quay lên phía trên nhà lấy thêm bát thì nghe tiếng la hét thất thanh của con trai. Chạy xuống, chị bàng hoàng phát hiện con trai đang quằn quại trong nồi bã rượu mới nấu xong.
Vừa ôm con ra khỏi nồi bã rượu đang nóng bỏng, chị Hiền hô hoán mọi người đưa con đi bệnh viện cấp cứu.
Vì vết thương quá nặng nên bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã làm thủ tục tuyển Bảo lên tuyến trên. Bé Bảo được chuẩn đoán bị bỏng nặng toàn thân, chiến 65% diện tích cơ thể. May mắn phần đầu và hai bàn chân không bị thương.
Sau hai ngày hôn mê bất tỉnh, hiện bé Bảo đã tỉnh lại nhưng vẫn chưa thể ăn, chỉ đòi uống nước. Bảo đang được gia đình và các bác sĩ chăm sóc tại phòng 211, khoa hồi sức cấp cứu, tầng 2, bệnh viện bỏng Quốc gia.
Gánh nặng tai ương
Cháu Bảo là con đầu lòng của vợ chồng chị Hiền và anh Phan Ngọc Toàn (32 tuổi). Anh Toàn quê ở Thanh Hóa, làm nghề lái máy cẩu cho một công ty ở tận miền Nam. Chồng đi làm ăn xa, thỉnh thoảng mới về. Nhà cửa chưa có.
Nghĩ ngôi nhà của người mẹ ruột ở quê không ai ở, cần người trông coi nên cưới nhau chưa được bao lâu, vợ chồng chị Hiền xin gia đình chồng về quê ngoại ở Hà Tĩnh để ở và trông coi nhà cửa cho mẹ ruột.
"Bố tôi mất cách đây gần chục năm. Mẹ bươn chải kiếm sống bằng nghề giúp việc cho một nhà hàng ở xa. Các anh chị em tôi, người đã lập gia đình, người làm ăn xa phương nên ngôi nhà chẳng ai trông coi, chăm sóc.
Nhiều năm nay mẹ con tôi dọn về sống ở nhà ngoại. Ruộng đồng không có, con nhỏ nên tôi quyết định nấu rượu bán, nhập cho các quán tạp hóa, đám cưới trong làng để kiếm thu nhập. Không ngờ cái nghề mưu sinh này lại khiến con trai tôi phải gánh họa vào thân", chị Hiền thở dài chia sẻ.
Nhìn con trai nằm vật vã trên giường bệnh, băng quấn kín cơ thể, chỗ nào không quấn băng lại để lộ những phần da bị nướng chín, bỏng rát, tứa máu khiến lòng người mẹ như dao cắt. Chị Hiền chỉ ước giá như có thể gánh đau đớn thay con.
Hiện Bảo đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện bỏng Quốc gia. 
"Những lúc nhìn con thay băng, lớp da trên cơ thể bị bong sạch, rát bỏng, tôi chỉ nhìn thôi cũng thấy đau đớn rồi. Huống gì con tôi còn quá nhỏ đã phải gồng mình gánh chịu như vậy. Giá như tôi cẩn thận hơn thì con đã không gặp họa", chị Hiền khóc nghẹn.
Được biết, sau khi nghe tin con bị bỏng nặng, anh Toàn đã xin nghỉ phép, gấp rút trở về cùng vợ ngóng trông tin tức con trai. Dù chỉ được phép luân phiên nhau túc trực con trong bệnh viện nhưng cả hai vợ chồng chị Hiền không dám rời con nửa bước.
"Hai ngày đầu bác sỹ đưa ống dẫn xuống thực quản qua mũi nên vợ chồng tôi còn thỉnh thoảng bơm cho con được ít cháo loãng. Ngày hôm nay con tỉnh lại, bác sỹ tháo ống dẫn nhưng thằng bé không chịu ăn, suốt ngày đòi uống nước, than đau, khóc lóc. Cứ như thế, tôi sợ con không đủ sức mà chống cự, vượt qua nỗi đau này", anh Toàn đau đớn.
Được biết, sau khi cưới, tích góp được một ít vốn liếng, vợ chồng chị Hiền đầu tư, xây cái quán nhỏ ngay trước nhà mẹ đẻ để bán nước giải khát. Thế nhưng, quán chưa kịp khai trương thì trận bão số 10 vừa rồi ập đến đã cuốn đi hết sạch. Quán sá tan hoang, cho tới bây giờ họ vẫn chưa có điều kiện khắc phục.
Trận bão vừa rồi cũng làm cháu Bảo bị thương nặng ở chân, phải nghỉ học điều trị một thời gian dài. Vết thương chưa kịp lành thì tai họa lại ập xuống vắt kiệt sức lực của một đứa trẻ mới chỉ 14 tuổi.
"Giờ tôi chỉ ước con trai tai qua nạn khỏi để trở về. Nhìn con gồng mình gánh chịu đau đớn mà tôi bất lực", nói đến đây, chị Hiền khóc nghẹn.
Theo Hoàng Hải/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)