Bé 4 tháng tử vong vì không được bố mẹ thay bỉm suốt hai tuần

Google News

Bé trai ở Mỹ bị nhiễm khuẩn nặng và tử vong do vi khuẩn trong chiếc bỉm lâu ngày ngấm vào da thịt và đường máu.

Be 4 thang tu vong vi khong duoc bo me thay bim suot hai tuan
Bé Sterling Koehn 4 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,2 kg. Ảnh: Mirror. 
Zachary Koehn, 28 tuổi, hôm 30/10 phải hầu tòa vì tội giết người sau cái chết của cậu con trai 4 tháng tuổi, Sterling Koehn, hồi tháng 8 năm ngoái. Theo Mirror, Koehn được tìm thấy tử vong trên ghế rung và vẫn đóng chiếc bỉm mà bố mẹ em thay cho từ cách đó hai tuần.
Theo lời khai của Toni Friedrich, nữ y tá lần đầu tới nhà bé Sterling ở bang Iowa sau khi nhận điện thoại của Zachary để kiểm tra sức khỏe cho đứa bé. Lúc dẫn cô vào nơi con trai đang bất tỉnh, ông bố trẻ mặt không biểu cảm.
"Hai mắt anh ta mở to, và ánh nhìn vô cảm", Toni nói về Zachary ở tòa, đồng thời cho biết rất nhiều muỗi bay ra sau khi cô nhấc bỏ chiếc khăn đang đắp trên thi thể Sterling.
Zachary và bạn gái 20 tuổi Cheyanne Harris, mẹ của đứa trẻ, bị bắt hồi tháng 10/2017 và bị buộc tội giết người.
Be 4 thang tu vong vi khong duoc bo me thay bim suot hai tuan-Hinh-2
Zachary Koehn và bạn gái Cheyanne Harris bị bắt sau cái chết của con trai. Ảnh: Mirror. 
Tại phiên tòa hôm 30/10, các công tố viên cho hay bé Sterling bị bố mẹ cho nằm trên ghế rung trong căn phòng vừa nóng vừa bốc mùi và không thay bỉm trong ít nhất 9 ngày, nhưng nhiều khả năng là hai tuần. Khi thấy con lịm đi, Zachary mới gọi cho cảnh sát nhưng đã quá muộn.
Trợ lý của tổng chưởng lý bang Iowa, ông Coleman McAllister, nói với bồi thẩm đoàn rằng: "Đứa trẻ qua đời vì bị phát ban do mặc bỉm. Vâng, sự thật là như thế".
Theo ông McAllister, chiếc bỉm đóng quá lâu đã thu hút nhiều giòi bọ. Các chất thải trong bỉm ngấm qua da đứa bé, khiến những con vi khuẩn E. coli sống trong bỉm và chất thải xâm nhập vào đường máu, gây nhiễm khuẩn nặng. Chính điều này đã khiến Sterling tử vong. 4 tháng tuổi, Sterling chỉ nặng có 3,2 kg, thậm chí còn nhẹ hơn nhiều đứa trẻ sơ sinh.
Jordan Clark, một người bạn cũ của Zachary, khai tại tòa rằng Koehn và Harris đều là những kẻ nghiện ma túy đá. Phiên tòa xét xử đối với Harris sẽ được tổ chức riêng.
Theo LT/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)