Bé 14 tuổi thiệt mạng vì thói quen hầu hết ai cũng có

Google News

(Kiến Thức) - Với thói quen nhỏ nhưng rất nhiều người mắc phải đó là dùng điện thoại khi sạc pin, có thể khiến tính mạng bạn rơi vào nguy hiểm như cô bé Madison Coe.

Đối với nhiều người, điện thoại là một vật bất ly thân, kể cả lúc họ vào trong nhà tắm. Tuy nhiên, đôi khi việc này lại gây nên hậu quả nghiêm trọng. Một cô bé ở bang Texas vừa qua đời do sử dụng điện thoại trong bồn tắm.
Theo đài truyền hình KCBD-TV (Mỹ), cô bé Madison Coe, hiện 14 tuổi đã tử vong vì bị điện giật trong bồn tắm. Lúc đó có thể em đang cắm sạc vào điện thoại hoặc dùng điện thoại khi sạc pin.
Be 14 tuoi thiet mang vi thoi quen hau het ai cung co
Em Madison Coe. (Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp/KCBD-TV) 
Bà của em, Donna O'Guinn cho biết: “Trên tay cô bé có một vết bỏng, có lẽ chính là bàn tay đã cầm lấy chiếc điện thoại”.
“Tôi gọi con bé là một ngôi sao sáng. Nó vô cùng thông minh, là một học sinh giỏi ở trường và luôn yêu đời. Con bé luôn tốt bụng với mọi người xung quanh và ai cũng yêu mến nó.”
>>> Mời độc giả xem video: "Sai lầm khi sử dụng điện thoại gây hại cơ thể" tại đây. Nguồn: Zing News.
 Bà cũng cho đây là một bi kịch, và không muốn nó xảy đến với bất kỳ ai khác. “Chúng tôi mong rằng chuyện này có thể làm được gì đó có ích, như là một lời cảnh báo không sử dụng điện thoại khi đang sạc pin.”
Be 14 tuoi thiet mang vi thoi quen hau het ai cung co-Hinh-2
Sự ra đi của em dù để lại nhiều đau thương nhưng cũng là lời cảnh báo về an toàn khi sử dụng các thiết bị điện, đặc biệt là smarphone. (Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp/KCBD-TV)
Có lẽ ai cũng biết rằng không nên để điện tiếp xúc với nước, tuy nhiên đôi khi chúng ta lại quên mất điều này. Chuyên gia sức khoẻ phụ nữ Jennifer Wider khuyến cáo: “Tất cả các thiết khi đang được cắm điện như máy sấy tóc, máy làm xoăn,.v.v. đều nên được di chuyển ra xa khỏi bồn tắm và vòi sen.” 
Khi bị điện giật, điện áp cao có thể đi qua tim cũng như khu thần kinh trung ương và gây tử vong. Vì vậy, tốt nhất là không đem điện thoại vào trong nhà tắm để đảm bảo an toàn cho chính bản thân.
FINN (theo Women's Health & KCBD-TV)

>> xem thêm

Bình luận(0)