Bé 13 tuổi nâng mũi tổn hại 42% sức khoẻ: Tuổi nào hợp “dao kéo“?

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc bé gái 13 tuổi bị tổn hại 42% sức khỏe khi đi nâng mũi ở Yên Bái từng gây xôn xao dư luận. Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì độ tuổi thích hợp để nâng mũi cũng là vấn đề cần được lưu tâm.

Cuối năm 2019, thiếu nữ sinh năm 2006 đến tiêm Filler (còn gọi chất làm đầy) nâng mũi tại Spa thẩm mỹ “Zô Beauty Center” (số 3 đường Phạm Ngũ Lão, tổ 8, phường Trung Tâm, TX Nghĩa Lộ) do bà Nguyễn Thị Phương Dung làm chủ. Sau khi tiêm thuốc tê và chất làm đầy vào mũi thì bé gái 13 tuổi nâng mũi này đã bị biến chứng, mù một mắt, tổn hại sức khỏe 42%.
Be 13 tuoi nang mui ton hai 42% suc khoe: Tuoi nao hop “dao keo“?
Bé gái 13 tuổi bị tổn hại 42% sức khỏe khi đi nâng mũi ở Yên Bái. Ảnh: Internet. 
Những năm gần đây, tiêm filler để nâng mũi trở nên rất phổ biến trên thị trường làm đẹp. Dù được coi là phương pháp làm đẹp khá an toàn, tính thẩm mỹ cao, thời gian nghỉ dưỡng ít... nhưng các ca tai biến liên quan đến tiêm filler rất phổ biến.
Lý giải điều này, BS. Tùy cho hay: "Tiêm filler là một kỹ thuật cần được thực hiện bài bản, bởi bác sĩ có tay nghề. Vì một mũi tiêm filler tưởng như đơn giản lại cực nguy hiểm bởi sai kỹ thuật sẽ có nguy cơ để lại nhiều biến chứng. Hầu hết các ca tai biến này thường thực hiện tại các cơ sở spa, thẩm mỹ không đủ điều kiện kỹ thuật, không đảm bảo vô trùng, an toàn khi làm đẹp".
Bao nhiêu tuổi thì nâng mũi hiệu quả?
Bất cứ ai cũng có thể thực hiện nâng mũi để cải thiện chiếc mũi kém xinh của mình, tuy nhiên để đảm bảo tính an toàn và độ thẩm mỹ, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt một số nguyên tắc nhất định, trong số đó độ tuổi thích hợp để nâng mũi cũng là vấn đề cần được lưu tâm.
Be 13 tuoi nang mui ton hai 42% suc khoe: Tuoi nao hop “dao keo“?-Hinh-2
 Theo các chuyên gia trong lĩnh vực giải phẫu thẩm mỹ thì độ tuổi nâng mũi thích hợp nhất là từ 18 - 45 tuổi. Ảnh: Internet.
Bao nhiêu tuổi thì có thể nâng mũi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công và kết quả cuối cùng của mỗi ca phẫu thuật nâng mũi. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực giải phẫu thẩm mỹ thì độ tuổi nâng mũi thích hợp nhất là từ 18 - 45 tuổi. Bởi ở độ tuổi này cơ thể của chúng ta đã phát triển khá hoàn chỉnh, khả năng phục hồi sau phẫu thuật cũng nhanh hơn, khả năng đề kháng và thích nghi với những thay đổi của cơ thể cũng mạnh mẽ hơn. Hơn nữa, ở độ tuổi này, bạn cũng đã đủ quyền công dân, vì vậy ngoài nâng mũi thì bạn có thể thực hiện được mọi dịch vụ làm đẹp khác.

Mời độc giả theo dõi video "Cách làm đẹp Avatar Facebook bằng video". Nguồn: VTC.

Kết quả nâng mũi có thành công hay không thì yếu tố tuổi tác là vấn đề cần biết đầu tiên. Bạn không thể phẫu thuật nâng mũi khi bạn còn quá nhỏ, các mô xương đang phát triển liên tục và chưa hoàn thiện. Khi việc nâng mũi đã hoàn thành, sẽ dẫn đến các nguy cơ như lệch mũi do xương phát triển không đều.
Nếu bạn thực hiện phẫu thuật nâng mũi khi đã khá lớn tuổi như độ tuổi trung niên chẳng hạn, khi đó các mô xương hầu như không sản sinh ra mặt khác còn lão hóa hơn. Khi bạn phẫu thuật, việc tái tạo mô xương rất chậm và đôi khi không tạo ra dáng mũi như mong muốn vì da của bạn độ đàn hồi đã không còn tốt.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)