Bé 11 tuổi, bệnh nhân COVID-19 thứ 73 ở Hải Dương được công bố khỏi bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhân COVID-19 thứ 73 là bé trai 11 tuổi điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, Hải Dương đã được công bố khỏi bệnh chiều 1/4 sau 3 lần xét nghiệm âm tính nCoV.

Chiều 1/4, đại diện Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện cho biết Kết quả xét nghiệm lần 3 của cháu P.V.S - bệnh nhân COVID-19 thứ 73 và là bệnh nhân duy nhất ở Hải Dương tính đến thời điểm này, cho kết quả âm tính, đủ điều kiện xác định khỏi bệnh. Cháu S đã được xuất viện về nhà tại thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang để tiếp tục theo dõi.
Be 11 tuoi, benh nhan COVID-19 thu 73 o Hai Duong duoc cong bo khoi benh
 
Trong những ngày cách ly tại Trung tâm Y tế huyện, cháu P.V.S không bị ho, sốt, sức khoẻ ổn định, ăn uống bình thường.
Cháu P.V.S quốc tịch Anh, theo bố mẹ và 2 em về quê gốc ở thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang. Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 18/3, có kết quả âm tính nCoV lần đầu vào ngày 24/3, sau đó tiếp tục xét nghiệm âm tính lần 2 và lần 3 vào những ngày sau.
Ông Trương Mậu Nghiên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, cho biết bệnh nhi được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế kết hợp với kinh nghiệm của các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm như tăng cường miễn dịch, điều trị triệu chứng. Vì vậy, sức khỏe bệnh nhi chuyển biến tốt theo từng ngày.
Hiện Trung tâm y tế Thanh Miện đang cách ly 11 người tại Khoa Truyền nhiễm. Đến ngày 1/4, toàn tỉnh đang cách ly tập trung 318 người; 290 người cách ly nơi cư trú; 311 người có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2.

Mời quý độc giả theo dõi video: Thủ tướng công bố dịch COVID-19 trên cả nước

Bệnh nhân thứ 73 nhập cảnh từ London trên chuyến bay VN54 ngày 9/3, là một trong 7 bệnh nhi COVID-19tại Việt Nam. Nhỏ nhất là một bé gái 3 tháng tuổi người Vĩnh Phúc đã khỏi bệnh hồi tháng 2. Hai bệnh nhi đang điều trị ở Bình Thuận là bé gái 2 tuổi và bé trai 13 tuổi đều lây nhiễm từ "bệnh nhân 34". Ba bệnh nhi khác một gái 9 tuổi điều trị ở Đồng Tháp, bé trai 10 tuổi điều trị tại TP HCM và một trai 10 tuổi đang điều trị ở Thanh Hóa - đều từ nước ngoài về.
Đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 218 ca Covid-19, trong đó 64 người khỏi bệnh. Hôm nay có 6 bệnh nhân ra viện, 11 ca mới được ghi nhận.
Be 11 tuoi, benh nhan COVID-19 thu 73 o Hai Duong duoc cong bo khoi benh-Hinh-2
 

An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)