Bất ngờ với 5 nguyên nhân gây ung thư vú ở nữ giới

Google News

Ung thư vú xuất hiện khi có sự phát triển bất thường của các tế bào ung thư trong những mô ở ngực. Dưới đây là những nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ mắc bệnh ung thư vú.

Bat ngo voi 5 nguyen nhan gay ung thu vu o nu gioi
 
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân gây ung thư vú vào khoảng 30 - 40%. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, những người tiêu thụ chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa quá mức dễ bị ung thư vú. Lý do bởi chúng không có giá trị dinh dưỡng nhưng tăng trọng lượng bằng cách tích tụ mỡ trong cơ thể. Các mô vú chủ yếu có cấu tạo là mỡ, vì vậy nếu chất béo không lành mạnh tích tụ nhiều ở ngực có thể kích hoạt sự tăng trưởng và phát triển các tế bào ung thư.
Bat ngo voi 5 nguyen nhan gay ung thu vu o nu gioi-Hinh-2
 
Sử dụng các loại hóa mỹ phẩm có mùi thơm như nước hoa, dầu thơm, nước xả vải,… cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Do các chất tạo mùi thơm ở những sản phẩm này thường có thành phần của benzen vòng - chất gây ung thư cao. Những người thường xuyên nhuộm tóc, dùng lăn khử mùi cũng có nguy cơ mắc ung thư vú rất cao.
Bat ngo voi 5 nguyen nhan gay ung thu vu o nu gioi-Hinh-3
 
Sử dụng kem chống nắng giúp bạn bảo vệ được làn da của mình rất tốt, tránh sự tác động của các tia UV gây ung thư da… Tuy nhiên, việc ngăn chặn tia UV của kem chống nắng đồng nghĩa nó cũng ngăn cản sự hấp thu vitamin D từ ánh nắng mặt trời cho da. Sự thiếu hụt loại vitamin này cũng là một trong những tác nhân gây nên ung thư vú ở nữ giới.
Bat ngo voi 5 nguyen nhan gay ung thu vu o nu gioi-Hinh-4
 
Một chiếc áo ngực vừa kích cỡ sẽ giúp phái đẹp thêm tự tin để diện bất cứ bộ cánh nào mình thích. Tuy nhiên dù áo ngực có “lợi hại” thế nào, bạn cũng đừng lạm dụng chúng quá mức, thói quen mặc áo ngực 24/24h sẽ tạo áp lực lên các dây thần kinh, cơ và mạch máu xung quanh ngực, làm tăng khả năng mắc ung thư vú. Vì vậy, các bác sĩ khuyên phái đẹp tốt nhất chỉ nên mặc áo ngực khi thực sự cần thiết.
Bat ngo voi 5 nguyen nhan gay ung thu vu o nu gioi-Hinh-5
 
Nghe thì có vẻ chẳng liên quan nhưng theo các nhà nghiên cứu từ Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, những phụ nữ ngồi trên 6 giờ mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 10% so với những phụ nữ ngồi dưới 3 giờ mỗi ngày. Để tránh ung thư vú, phái đẹp hãy dành vài phút giữa lúc làm việc để đi lại và vận động. Tập thể dục thường xuyên cũng là thói quen lành mạnh giúp phòng ngừa rất nhiều bệnh tật, không riêng gì ung thư vú.
Theo Lâm Tùng - Ngọc Anh/ Báo Nghệ An

>> xem thêm

Bình luận(0)