Bất ngờ lý do nhiều ông chồng ngoại tình nhưng không dám bỏ vợ

Google News

Các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra rằng, đàn ông có thể ngoiaj tình, thề non hẹn biển, say mê như điếu đổ nhân tình nhưng chẳng mấy ai dám bỏ vợ để chạy theo bồ nhí.

Đàn ông có thể dễ dàng lên giường với đàn bà khác, ngang nhiên ngoại tình, cặp kè với đàn bà nọ nhưng họ vẫn không thể nào dứt tình đoạn nghĩa với người vợ đã chung chăn gối.
Những tưởng nếu đã có mới đàn ông sẽ nới cũ, nhưng họ vẫn không đánh đổi thứ đã cũ để lấy cái mới chính là mâu thuẫn của đàn ông. Dưới đây chính là lý giải cho điều tưởng chừng khó hiểu sau:
Bat ngo ly do nhieu ong chong ngoai tinh nhung khong dam bo vo
Sau khi 'ăn vụng' chán chê đàn ông sẽ hiểu rằng, chẳng nơi đâu bằng nhà mình, chẳng ai yêu mình vô điều kiện như vợ con - Ảnh minh họa: Internet.
Khi bên vợ đàn ông được là chính mình
Khi yêu đàn ông nào cũng chỉ muốn phô diễn những điều tốt đẹp nhất của mình trước mắt đối phương, thế nên họ luôn phải gồng mình để tỏ ra hoàn hảo khi bên nhân tình. Tất nhiên, cảm giác được ngưỡng mộ, thần tượng từ nhân tình khiến đàn ông thích thú nhưng cũng không kém phần mệt mỏi.
Mệt mỏi là bởi, họ đâu được sống thật với chính mình, đâu được thoải mái làm những điều mình thích mà luôn phải nhún nhường, ngọt nhạt với nhân tình. Thế nên, bạn đừng ngạc nhiên khi rất nhiều ông chồng dù nuôi nhân tình bên ngoài nhưng về nhà vẫn ngọt ngào với vợ, yêu thương con. Bởi lúc ấy, họ được sống thật với mình nhất, không cần phải đóng kịch trước ai.
Bat ngo ly do nhieu ong chong ngoai tinh nhung khong dam bo vo-Hinh-2
Đàn ông lăng nhăng đến mấy cũng không muốn vợ phát hiện, càng không muốn gia đình nát tan - Ảnh minh họa: Internet.
Không muốn đánh mất gia đình
Rất nhiều đàn ông ngoại tình không phải vì vợ làm gì có lỗi hay chán vợ, đơn giản là bởi chính thói trăng hoa của họ. Giống như ăn mãi một món sẽ chán, ngủ mãi với vợ khiến họ thèm được nằm bên một người đàn bà khác để trải nghiệm những cảm xúc khác lạ. Thế nhưng, mọi chuyện chỉ dừng lại ở mức có thêm một bạn tình mới, đàn ông không hề có ý định bỏ vợ để chạy theo nhân tình.
Đơn giản là vì, chẳng đàn ông nào muốn đánh đổi gia đình an yên với những cơn cảm nắng thoáng qua.
Rất sợ ly hôn
Những người chồng đang có mối quan hệ ngoài luồng không bao giờ muốn gia đình mình phải gánh chịu những đớn đau, dằn vặt vì sai lầm của mình. Khi ngoại tình, họ luôn dùng mọi cách để giấu diếm, che đậy mong sao bạn đời không biết. Khi mọi chuyện bung bét, đàn ông rất sợ bị vợ đề nghị chia tay, sợ việc mình bị bỏ rơi và sợ mang điều tiếng cả đời.
Bạn biết đấy, với đàn ông sĩ diện chính là thứ họ sẽ dùng cả sinh mạng để bảo vệ. Nếu ai cũng biết họ đã làm điều có lỗi với vợ con đàn ông sẽ rất mất mặt, xấu hổ.
Bat ngo ly do nhieu ong chong ngoai tinh nhung khong dam bo vo-Hinh-3
Đàn ông có thể hết yêu vợ những muôn đời vẫn yêu con và sợ con cái thiệt thòi - Ảnh minh họa: Internet.
Sợ con cái bị tổn thương
Rất nhiều trường hợp người chồng ngoại tình nhưng vẫn cố dùng mọi cách để níu kéo cuộc hôn nhân hiện tại. Níu kéo không phải bởi thấy có lỗi với vợ, không phải sợ vợ tổn thương mà bởi họ muốn giữ cho con một mái ấm đủ đầy mẹ cha.
Đàn ông ích kỷ đến mức dù chẳng còn mảy may yêu thương vợ nhưng vẫn không bao giờ nghĩ đến chuyện li hôn. Họ muốn được “đẹp mặt” với thiên hạ, có vợ để chăm sóc, phục vụ mà biện ra lý do rằng mình bị đàn bà khác dụ dỗ.
Vẫn yêu vợ
Đàn ông là giống loài tham lam, chỉ muốn thêm chứ không muốn bớt. Vậy nên, rất nhiều người chồng dù vẫn yêu vợ nhưng lại tòm tem bên ngoài. Dẫu rằng họ luôn thầm cảm ơn vợ đã đảm đang tháo vát, chiều chồng yêu con nhưng những phút yếu lòng đã khiến họ ngã quỵ trước đàn bà khác.
Theo Hà Minh/Phunusuckhoe.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)