Bất ngờ khi biết người hàng ngày vẫn cho mình thức ăn

Google News

Tôi hỏi cô bạn thân và những người khác trong xóm trọ, nhưng ai cũng chối. Còn bố mẹ tôi, họ thậm chí chẳng biết địa chỉ chính xác mà tôi đang ở.

Tôi vừa sinh con được một tháng. Nếu là người khác, trong thời gian này đang được nghỉ ngơi, nằm ôm con. Còn tôi vừa sinh được nửa tháng đã phải xin việc về nhà làm thêm, kiếm tiền nuôi con và trang trải sinh hoạt phí.

Tôi không may mắn khi lỡ có thai trước khi kết hôn, người yêu lại không chịu nhận con. Anh ta nói chúng tôi chưa cưới, chẳng biết đứa bé là con của ai. Nói trắng ra thì anh ta không muốn chịu trách nhiệm vì tiếc cuộc sống độc thân và những mối quan hệ ngoài luồng khác.

Bị người yêu hắt hủi, tôi tìm về xin bố mẹ cho mình một chỗ dựa, nhưng vì thể diện, bố tôi không chấp nhận điều này. Bị bố đuổi khỏi nhà, tôi lên thành phố đi làm, tiết kiệm những đồng tiền ít ỏi đợi đến ngày sinh con.

May mắn thời gian nằm bệnh viện, tôi được cô bạn thân thăm nom và chăm sóc. Nằm viện một tuần, mẹ con tôi được về nhà, bạn chăm tôi thêm một tuần nữa. Kể từ đó, tôi phải tự túc làm việc nhà, thậm chí là tìm việc làm thêm mà chẳng kiêng cữ được như những người khác.

Bat ngo khi biet nguoi hang ngay van cho minh thuc an

Sáng nào cũng có một con gà đã làm sẵn, được đặt trước cửa phòng tôi. (Ảnh minh họa)

Dạo gần đây, có một việc xảy ra khiến tôi cảm thấy rất khó hiểu. Sáng nào cũng có một con gà đã làm sẵn, được đặt trước cửa phòng tôi. Lúc đầu tôi tưởng của ai đó trong xóm trọ nên đi hỏi, nhưng mọi người đều chối. Cô bạn thân của tôi cũng không mua, còn bố mẹ dưới quê thì chẳng biết địa chỉ mà tôi đang ở.

Nghĩ mãi không ra, xóm trọ lại không bao giờ khóa cổng nên rất khó xác định người ra vào, tôi quyết định tìm hiểu rốt cuộc ai là người đang đối xử tốt với mình. Hôm nay trước phòng tôi lại có thêm một túi đồ ăn cùng con gà làm sẵn, tôi liền chạy sang nhà đối diện xin xem camera cổng của họ (camera của họ có chĩa vào cổng nhà chúng tôi). Thật không ngờ, người mà tôi đang nghi bấy lâu chính là mẹ người yêu tôi. Bác ấy đến mà không ra mặt, có lẽ vì sợ con trai phát hiện ra.

Trong lúc khó khăn thế này, được đối xử tốt làm tôi cảm thấy ấm lòng. Chỉ là tôi không biết mình có nên tiếp tục làm ngơ, hay đến tận nhà bác ấy để nói rằng giữa chúng tôi không có quan hệ gì cả. Nếu tốt đẹp, gia đình bên họ phải nhận cháu thay vì chối bỏ trách nhiệm, tôi cũng không muốn nợ ân tình từ phía gia đình người yêu. Mọi người có thể cho tôi lời khuyên được không ạ?

Theo Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)