Bất ngờ cách chữa bệnh chàm da cho con của người mẹ Anh

Google News

(Kiến Thức) - Một bà mẹ hai con ở Anh đã tiết lộ cách cô chữa khỏi bệnh chàm da cho cả hai con mình bằng cách tắm chúng trong sữa mẹ.


Bat ngo cach chua benh cham da cho con cua nguoi me Anh
Bà mẹ ở Anh đã rất hài lòng với cách chữa khỏi bệnh chàm cho con bằng sữa mẹ. Ảnh: PARL. 
Lizzie Dempsey, 27 tuổi, ở Anh cho biết việc tắm sữa mẹ giúp nhanh chóng cải thiện làn da khô ráp và củng cố mối quan hệ giữa cô với con cái.
Dempsey sinh cậu con trai đầu lòng George vào năm 2015 và bé bắt đầu bị bệnh chàm gây khô da khi được vài tuần tuổi.
Sau khi nhận được tư vấn về việc tắm sữa mẹ chữa bệnh chàm da từ nữ hộ sinh, cô đã thử nó với George và rất ngạc nhiên với kết quả.
Bat ngo cach chua benh cham da cho con cua nguoi me Anh-Hinh-2
Lizzie Dempsey và hai con mình. Ảnh: PARL. 
Tiếp đó, khi sinh hạ bé gái Isla vào tháng 9 năm ngoái, Dempsey đã không ngần ngại thực hiện tương tự với con gái. Theo cô, cho con tắm sữa mẹ là một cách an toàn và dễ dàng phục hồi làn da bị chàm của em bé.
Dempsey trộn khoảng 170ml sữa mẹ vào nước tắm mỗi lần. Theo cô, sữa mẹ là thứ duy nhất có thể làm dịu các triệu chứng của trẻ.
Bệnh chàm là một căn bệnh ngoài da thường xảy ra ở trẻ em, tuy nhiên tỉ lệ người lớn mắc phải căn bệnh này cũng khá lớn. Khi bị chàm người bệnh sẽ thấy xuất hiện nhiều nốt nốt đỏ hoặc mụn nước li ti, ngứa ngáy và khó chịu. Nguyên nhân gây bệnh chàm do cơ địa hoặc dị ứng nguyên.
Bệnh chàm là một bệnh da liễu gây ngứa ngáy, viêm nhiễm cho người bệnh nhưng lại không lây truyền. Bệnh chàm được biết đến như bệnh ngoài da mãn tính nhưng cũng có giai đoạn cấp tính và bán tính nếu xét theo cấp độ. Theo các nghiên cứu, tất cả các dạng chàm đều xếp vào nhóm viêm da cơ địa nhưng bị viêm da cơ địa không có nghĩa là mắc bệnh chàm.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)