Bất ngờ bài thuốc quý chống lại 14 loại ung thư từ tỏi mọc mầm

Google News

Các nhà khoa học chứng minh rằng, tỏi mọc mầm chứa nhiều dưỡng chất tốt hơn cả trong tỏi tươi.

Tỏi mọc mầm giúp tăng lượng dinh dưỡng vốn có. Bởi mầm tỏi không chỉ chứa nhiều chất xơ mà còn có lượng vitamin C cao hơn hẳn bình thường.
Không chỉ tốt cho sức khỏe, tỏi mọc mầm còn là "khắc tinh" của bệnh ung thư, là vị thuốc tự nhiên phòng chống căn bệnh nguy hiểm này. Quá trình nảy mầm trong tỏi kích thích sản sinh chất phytochemical, có khả năng chặn sự lây lan của các tế bào ung thư ác tính và ức chế hoạt động của các chất gây ung thư trên cơ thể. Ngoài ra, tỏi cũng sản xuất một lượng lớn các chất chống gốc oxy tự do - một trong những lý do chính cho sự hình thành của ung thư.
Bat ngo bai thuoc quy chong lai 14 loai ung thu tu toi moc mam
 Ảnh minh họa.
Lợi ích của việc ăn tỏi mọc mầm
Các nghiên cứu của Tiến sĩ Mercola đã tìm ra rằng việc ăn mầm tỏi thường xuyên liệu có thể cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như:
- Ổn định hóa huyết áp và cholesterol trong máu
- Làm giảm nguy cơ bệnh tim, hạn chế cơn đau tim và đột quỵ
- Giảm nguy cơ viêm xương khớp
- Ngăn ngừa 14 loại tế bào ung thư, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt, não và ung thư phổi
- Chống lại các vi khuẩn kháng thuốc
Điều này đã được giải thích trong nhiều nghiên cứu khi người ta nhận thấy rằng mầm tỏi chứa các chất bảo vệ chính nó khỏi các tác nhân gây hại thực vật. Báo cáo nghiên cứu của chuyên gia Jong-Sang Kim cùng các đồng nghiệp của ông ở Hàn Quốc đăng trên tạp chí Agricultural and Food Chemistry chỉ ra rằng: "Thực vật rất dễ bị tấn công bởi vi khuẩn, virus, và côn trùng trong vườn. Điều này khiến cho nhiều loại thực vật có khả năng tự tạo ra chất gọi là phytoalexin để tự bảo vệ chính nó. Chất này chống lại vi sinh vật và côn trùng, nhưng có lợi cho sức khỏe con người".
Các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng các chất chiết xuất từ tỏi mọc mầm được 5 ngày có tính chống oxy hóa mạnh nhất trong khi các hoạt động chống oxy hóa trong tỏi sống hay tỏi mới nhú mầm là thấp hơn nhiều.
Do đó, bạn nên dùng mầm tỏi để tận dụng khả năng chống oxy hóa của loài thực vật này.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta bỏ ăn tỏi củ và chỉ ăn tỏi mọc mầm.
Củ tỏi cũng rất tốt cho sức khỏe con người. Nó tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường sức khỏe tim mạch, có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, và ức tế bào ung thư. Ngoài ra, tỏi còn chứa một lượng cao chất lưu huỳnh, được gọi là allicin, có hiệu quả tiêu diệt virus, nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng, nhưng không gây các tác dụng phụ độc hại.
Cách trồng và ăn mầm tỏi:
Cách 1: Chọn vài củ to, già và khỏe mạnh. Lấy 1 cái khay nhựa, trải một lớp bông hay vải ẩm bên dưới, xếp tỏi lên trên, rễ hướng xuống mầm hướng lên, để nơi thoáng mát. Hàng ngày, bạn dùng bình xịt phun sương phun đều lên khay tỏi cho ẩm. Không tưới quá nhiều nước khiến tỏi bị úng.
Cách 2: Đặt của tỏi vào một chiếc lọ. Đổ 1 lớp nước ngập rễ tỏi vài milimet.
Sau 5 ngày (tính từ ngày tỏi bắt đầu mọc mầm) là bạn có thể cắt mầm tỏi để đem đi chế biến.
Tương tự như việc sử dụng hành lá, bạn có thể cắt mầm tỏi sau mỗi 5 ngày cho đến khi tỏi già cỗi hết khả năng mọc mầm chúng ta sẽ làm mẻ khác.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)