Bật mí những thói quen có thể giúp bạn trẻ lâu hơn

Google News

Nếu duy trì thường xuyên các thói quen dưới đây, cuộc sống của bạn sẽ trở lên tươi trẻ hơn.

Cười thật nhiều
Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Nụ cười là thứ tốt nhất có thể làm tăng vẻ đẹp, thu hút được nhiều ánh nhìn từ người khác. Khoa học còn chứng minh rằng, khi bạn cười sẽ giúp tăng tuần hoàn máu lên các cơ mặt, do đó làm chậm sự xuất hiện của các vết nhăn và đường nét giúp cho chúng ta trẻ lâu hơn.
Tập thể dục mỗi ngày
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục mỗi ngày có thể tăng cường tái tạo tế bào bằng cách cải thiện lượng máu tới các tế bào, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nhăn da, đau khớp, mệt mỏi do tuổi tác.
Bat mi nhung thoi quen co the giup ban tre lau hon
 
Ăn nhiều rau xanh
Việc ăn rau mỗi ngày giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Không chỉ rong biển hay các loại cá, người Nhật còn chủ động ăn rất nhiều rau củ trong mỗi bữa cơm như cà rốt, cà tím, rau bina, củ cải trắng, nấm... Hầu hết, họ thường chế biến dưới dạng hấp hoặc luộc để hạn chế tích tụ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.
Bat mi nhung thoi quen co the giup ban tre lau hon-Hinh-2
 
Ăn nhiều cá hơn
Hãy thêm cá vào thực đơn của bạn, cá là một món ăn giàu dinh dưỡng nhờ chứa hàm lượng axit béo Omega 3 dồi dào - một loại axit giúp chống lại quá trình lão hóa. Đặc biệt là cá hồi vì chúng giàu vitamin E và dimethylaminoethanol, cả hai đều có thể làm chậm quá trình thoái hóa tế bào bằng cách nuôi dưỡng tế bào.
Tránh sử dụng thiết bị hiện đại quá mức
Các nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng quá nhiếu những thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, máy tính bảng… có thể dẫn đến sự phát triển các nếp nhăn trên mặt và đường xung quanh mắt sớm hơn nhiều so với bình thường.
Bat mi nhung thoi quen co the giup ban tre lau hon-Hinh-3
 
Bên cạnh duy trì những thói quen tốt có lợi cho sức khỏe, bạn cũng nên tránh những thói quen có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe:
Thức khuya
Thức khuya đang là một căn bệnh khó chữa trong giới trẻ hiện nay. Thức khuya có thể dẫn tới các bệnh nguy hiểm như tim mạch, dạ dày, đột quỵ, ung thu... Bên cạnh đó, việc bạn duy trì thói quen thức khuya còn ảnh hưởng xấu đến nhan sắc như làm xỉn màu da, mọc mụn... Do đó, để có thể luôn tươi trẻ bạn nên dừng ngay thói quen ngủ muộn và hãy đi ngủ đúng giờ.
Bỏ bữa sáng
Bữa sáng rất quan trọng, việc nhiều người thường xuyên bỏ bữa sáng có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. không chỉ khiến cơ thể không có đủ năng lượng để hoạt động, mệt mỏi, bỏ bữa sáng còn không tốt cho dạ dày của bạn. Do đó, dù bận bịu thế nào hãy tranh thủ thời gian ăn sáng để bảo về sức khỏe của bản thân nhé.
Bat mi nhung thoi quen co the giup ban tre lau hon-Hinh-4
 
Ngồi quá lâu trong điều hòa
Việc ngồi cả ngày trong môi trường điều hòa cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Thiết bị điều hòa có chứa rất nhiều các vi khuẩn, mầm bệnh, không khí trong phòng điều hòa khó lưu thông, do đó khi ngồi quá lâu sẽ không tốt cho tim mạch và lưu thông máu.
Theo Thủy Tiên/ Đời sống Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)