Bật mí cách nấu loại gạo đắt đỏ, khoảng 600.000 đồng/bát cơm

Google News

(Kiến Thức) - Gạo Kinmemai Premium của Nhật là loại gạo đắt nhất thế giới cho tới thời điểm hiện tại. Trung bình, người ta phải chi 26 USD/bát cơm (khoảng 600.000 đồng). Do đó, để nấu loại gạo đắt đỏ này, người tiêu dùng phải biết cách.

Để cho ra đời loại gạo ngon, chất lượng cao này, người ta kết hợp từ 5 giống gạo từng giành giải thưởng ở các tỉnh Gunma, Gifu, Kumamoto, Nagano và Niigata của Nhật Bản. Sự pha trộn gạo có thể thay đổi tùy theo từng năm, phụ thuộc vào chất lượng mỗi loại gạo. Toyo Rice Corp, công ty sản xuất ra sản phẩm này sẽ là nơi quyết định tỷ lệ phù hợp để gạo đắt đỏ Kinmemai đạt chất lượng cao nhất.
Bat mi cach nau loai gao dat do, khoang 600.000 dong/bat com
 
Đại diện công ty cho biết, họ mua gạo từ phía nông dân với giá gấp 8 lần thị trường, sau đó cất giữ trong kho bằng phương thức đặc biệt trong vòng nửa năm.
Cách làm này giúp làm tăng chất lượng và vị ngon của gạo. Tiếp đó, họ sẽ áp dụng kỹ thuật gia công lúa nước của riêng công ty để loại bỏ lớp sáp vốn không thể xử lý trên bề mặt hạt gạo, chỉ giữ lại những thành phần tinh túy nhất của gạo Kinmemai Premium.
Khi mới được công bố vào năm 2016, gạo Kinmemai Premium có giá thành lên tới 109 USD (gần 2,5 triệu đồng) cho mỗi kg.
Bat mi cach nau loai gao dat do, khoang 600.000 dong/bat com-Hinh-2
 
Gạo Kinmemai Premium được đóng gói 140g có thể nấu thành 1 bát cơm với đầy đủ dưỡng chất cần thiết, như vậy tính trung bình ta phải chi 26 USD/bát cơm (gần 600.000 đồng).
Đặc biệt, cơm nấu từ gạo Kinmemai Premium được cho là chứa lipopolysaccharides – chất kích thích tự nhiên cho hệ thống miễn dịch của con người cao hơn 6 lần so với các loại gạo thông thường khác.
Bat mi cach nau loai gao dat do, khoang 600.000 dong/bat com-Hinh-3
 
Để nấu gạo Kinmemai Premium, người tiêu dùng cũng cần biết cách. Với loại gạo này, bạn sẽ không cần vo trước khi nấu mà chỉ cần cho gạo vào nồi cơm điện và ngâm nước khoảng 30 phút và bật nồi nấu là xong.
Theo đại diện của công ty sản xuất khuyên người tiêu dùng chỉ nên ngâm gạo khoảng 30 phút trước khi nấu, cơm sẽ đạt được hương vị tối ưu. Khi nấu xong cơm ăn có vị thơm rất đặc trưng và hương vị ngon ngọt, rất giàu dinh dưỡng.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)