Bật mí cách làm đẹp giúp chị em "ăn gian" đến chục tuổi

Google News

Dưới đây là 5 cách làm đẹp đơn giản giúp bạn trông trẻ hơn tuổi thật.

1. Kiểu tóc mái bằng
Tóc mái bằng hoặc mái xéo sang bên phải giúp bạn trông trẻ hơn 5 tuổi. Tóc mái xéo sang bên trái làm bạn già hơn tuổi thật 5 tuổi, còn tóc rẽ ngôi giữa thậm chí tăng thêm 10 tuổi cho khuôn mặt bạn.
Bat mi cach lam dep giup chi em
 
Những kiểu tóc ngắn, tóc bob cũng sẽ giúp bạn tạo sự trẻ trung tốt hơn so với những kiểu tóc dài và uốn lọn. Các màu nhuộm trẻ trung là màu nâu sôcôla, nâu đỏ, nâu ánh đồng,…
2. Đôi môi mọng
Không kẻ viền môi: Đường viền sẽ giúp bạn tô son dễ hơn và môi bạn trở nên mọng, gợi cảm hơn, nhưng nó cũng làm bạn trông già dặn hơn. Trong trường hợp bạn đã quen với sử dụng viền môi khi trang điểm thì hãy chọn một chiếc bút kẻ có màu giống với màu son và hãy kẻ đường viền thật mờ.
Màu son đậm làm tăng thêm “tuổi” cho gương mặt bạn: Những màu dịu nhẹ và có chút bóng như màu hồng, màu cam sẽ giúp đôi môi tươi trẻ và đầy đặn hơn.
Điều đầu tiên là bạn nên chọn màu son phù hợp với màu da và hình dáng môi của mình. Hãy chọn son môi dạng kem hoặc son có ánh nhũ, loại son này sẽ giảm bớt cảm giác nặng nề và khiến bạn tươi tắn, nổi bật hơn.
3. Trang điểm tự nhiên
Bat mi cach lam dep giup chi em
 
Các loại foundation tạo lớp nền dày cộm chỉ càng nhấn mạnh thêm vào các nếp nhăn, làm da bạn “dày” và “lì”, mất đi độ căng mướt trẻ trung của khuôn mặt. Bạn nên chọn loại mĩ phẩm dạng lỏng, có độ tương phản nhẹ như BB cream sẽ giúp làn da bạn tươi tắn hơn và bừng sáng. Phong cách trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên là cách đơn giản nhất để giúp bạn trông trẻ hơn tuổi.
4. Nên chọn trang phục tôn dáng
Trang phục còn được xem là hình ảnh đại diện cho một con người. Vậy nên, bất kì sự vụng về hay thiếu tinh ý nào trong cách ăn mặc cũng trở thành hệ quy chiếu tồi khiến bạn bỏ lỡ hình ảnh đẹp trong mắt mọi người.
Bat mi cach lam dep giup chi em
 
Vậy làm sao để chọn trang phục phù hợp nhất cho bản thân? Bí quyết mặc đẹp đầu tiên, quan trọng nhất là bạn phải biết được mình thuộc vào dáng người nào và khéo léo sử dụng tốt những ưu điểm của bản thân và che đi khuyết điểm, khi đó thời trang sẽ hoàn toàn được bạn kiểm soát để tạo nên những phối đồ ăn ý nhất. Như vậy giúp chị em phụ nữ tôn dáng cũng như "ăn gian" tuổi của mình.
5. Dáng đi thẳng
Hãy nhìn tất cả những người phụ nữ gợi cảm mà bạn biết, họ luôn tự tin và đứng thẳng người. Điều này không chỉ giúp họ thanh mảnh hơn và còn có thể khiến họ trông trẻ hơn tuổi thật.
Theo Trúc Chi/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)