Bật mí cách chọn mận tươi ngon không hóa chất

Google News

Mận đầu mùa nếu không biết cách mua, người tiêu dùng có thể ăn phải những quả đắng, chát hay ăn nhầm loại trái cây chín ép, ngâm hóa chất. Vì thế, hãy bỏ túi mẹo vặt này khi mua mận:

Cách chọn mận ngon và không hóa chất

Với mận hay bất kỳ loại hoa quả nào, khi mua cần phải quan sát bên ngoài quả. Chọn mua quả mận tươi, ngon, đẹp mắt, không chọn mận bị bầm, dập, sâu thối. Ngoài ra, không chọn các loại quả có vết đốt của côn trùng hoặc vết bấm móng tay.

Trên một số quả mận thường xuất hiện các vết bấm móng tay tuy nhiên không nên chọn vì vết bấm có thể chứa vi khuẩn từ móng tay thâm nhập vào.

Khi chọn mận, không chọn quả bị trầy xước. Chọn quả có vỏ căng mọng, nhẵn bóng, đỉnh còn cuống tươi hoặc nguyên chùm là mận tươi. Khi mua mận, không nên chọn quả quá xanh hoặc quá chín. Chọn quả mận trên vỏ có cả màu hơi xanh và đỏ đan xen, đến khi ăn chín đều là vừa với cảm nhận của bạn.

Bat mi cach chon man tuoi ngon khong hoa chat

Chọn những quả mận đều nhau, căng tròn, không bị méo mó. Quả mận có phủ lớp phấn trắng chứng tỏ mận mới hái xuống sẽ tươi ngon hơn. Những quả mận mềm, nhũn, nhấn bị nát vỏ là mận đã để lâu hoặc gần hỏng.

Những điều cần lưu ý khi mua mận

Người tiêu dùng lưu ý, sau khi mua mận về, nên bảo quản trong tủ lạnh ở mức nhiệt 4 độ C, vì như thế sẽ giữ cho mận tươi, ngon. Không để mận ở chỗ nóng, ẩm thấp sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng quả mận. Trước khi ăn phải rửa sạch mận bằng nước muối. Khi mua mận về, cần lọc thêm một lần nữa để loại bỏ những quả sâu, thối, hỏng.

Mận là loại quả có tính nóng, cho nên khi ăn cũng cần phải lưu ý không ăn quá nhiều, ăn vào lúc thời tiết quá nóng. Bởi tính nóng trong loại quả này nếu hấp thụ vào cơ thể quá nhiều sẽ gây mẩn, ngứa, dị ứng hoặc nổi ban. Vì tính nóng của nó nên những người có tính nhiệt hoặc bà bầu không nên ăn quá nhiều mận.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)