Bật mí cách chọn đào ngon giòn sần sật

Google News

Mùa hè là mùa của những trái đào thơm ngon, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những quả đào cực phẩm nhờ bí quyết này.

Quan sát vỏ ngoài

Một trong những bí quyết khi mua đào thì bạn nên chọn những quả có lớp vỏ ngoài màu đỏ đậm xen kẽ màu vàng xanh, xung quanh quả đào không bị bầm dập thì nên lựa chọn.

Nếu bạn chọn đào có lông, bạn nên lựa chọn những quả có lớp lông bên ngoài đều, không bị rụng, cuống còn tươi mới chứng tỏ đó là loại đào mới hái từ trên cây xuống tươi ngon.

Với những quả đào trơn thì bạn không nên chọn những quả quá bóng, vì những quả đó đã bị nhiều người cầm lên, đôi lúc vô tình họ sẽ làm dập vài phần nhỏ bên ngoài vỏ mà bạn chưa nhìn thấy đấy. Bạn có thể chọn những quả còn xanh tươi có độ cứng nhất định.

Bat mi cach chon dao ngon gion san sat

Cách chọn đào ngon giòn sần sật

Ngửi mùi thơm của đào

Khi mua đào bạn đừng ngần ngại ngửi mùi thơm của quả đào vừa chín tới sẽ có hương thơm thoang thoảng đặc trưng, khi ăn thì đào rất mọng nước, có vị ngon, chua ngọt nhẹ khi ăn sẽ vô cùng thơm ngon.

Kiểm tra độ giòn ngon

Nếu bạn muốn kiểm tra độ giòn của đào bạn nên dùng tay của mình ấn vào quả đào nếu thấy đào mềm thì đó là đào chín hoặc bị dập không nên lựa chọn.

Với những quả đào bị mềm là những quả đã bị để lâu hoặc chín quá kỹ, khi ăn sẽ không còn được giòn, có vị chua ngọt thơm ngon nữa, bạn tuyệt đối không chọn những loại đào này.

Bat mi cach chon dao ngon gion san sat-Hinh-2

Bí quyết chọn đào ngon

Cách bảo quản đào

Khi mua đào là một trong những trái cây rất dễ bảo quản, khi bạn bảo quản đào ở nhiệt độ thường thì có thể dùng 2 - 3 ngày, bạn hoàn toàn có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh thì có thể dùng gần 1 tuần mà không lo đào bị hỏng.

Với bí quyết chọn đào ngon này chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bị người bán hàng qua mặt nhé.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)