Bật mí bí quyết chọn lê giòn ngọt, không ngậm hóa chất

Google News

Để chọn được những quả lê tươi ngon, không sử dụng hóa chất báo quản, chị em hãy tham khảo những bí quyết dưới đây.

Tại Việt Nam, lê được trồng ở một số tỉnh phía Bắc như Hà Giang, Lào Cai. Hiện tại đang là thời điểm lê chín rộ nên loại quả này đang được bày bán ở rất nhiều chọ và siêu thị.

Để chọn những quả lê ngon ngọt, tươi mới, chị em hãy chú ý những đặc điểm sau.

Quan sát phần đáy quả lê

Khi mua, chị em hãy chú ý đến phần đáy của quả lê. Nếu đáy lõm xuống và có hình dáng tròn đầy thì quả đó sẽ ngọt và mọng nước hơn. Nếu đáy của quả lê lỗi lõm, không đều thì quả đó sẽ bị cứng, ít nước và vị nhạt.

Bat mi bi quyet chon le gion ngot, khong ngam hoa chat

Quan phần cuống của quả lê

Khi mua bất cứ loại hoa quả nào, chị em cũng cần phải chú ý đến phần cuống. Thông qua phần cuống, chúng ta có thể biết được quả có tươi ngon hay không. Nếu cuống lê lõm xuống sâu thì quả lê đó sẽ nhiều nước và ngọt hơn. Những quả có cuống nông, hình dáng không đều thông thường sẽ ít nước và vị nhạt. Ngoài ra, nếu cuống lê bám chắc vào quả thì đó là lê mới hái, vẫn còn tươi nguyên.

Bat mi bi quyet chon le gion ngot, khong ngam hoa chat-Hinh-2

Phân biệt lê Trung Quốc và lê Việt Nam

Về hình dáng, lê Việt Nam thường có quả thon dài, cầm chắc tay, vỏ sần sùi, màu vàng đậm và không bóng bẩy.

Trong khi đó, lê Trung Quốc thường có dáng quả tròn đều, võ nhẵn mịn, sáng bóng, da màu xanh hoặc vàng tươi, trông bắt mắt hơn các giống lê khác.

Lưu ý khi mua lê

Để chọn được những qua lê tươi ngon, không ngâm hóa chất, chị em nên mua lê đúng mùa. Lê trái mùa thường chứa nhiều chất kích thích và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.

Khi mua lê về nên rửa sạch vỏ, ngâm trong nước muối loãng rồi mới đem ra sử dụng.

Khi gọt vỏ lên xong, nên ngâm miếng lê trong nước muối loãng rồi mới vớt ra để ráo nước và sử dụng để tránh lê bị thâm đen, trông mất ngon.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)