Bật mí 10 cách sử dụng kem dưỡng ẩm hiệu quả

Google News

Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày cũng sẽ giúp giảm kích thước nếp nhăn và lỗ chân lông, mặt khác làm săn chắc và làm sáng màu da, ngoài ra giúp ích nhiều trong việc trang điểm của bạn, giúp lớp phấn dễ bám và mịn màng.
 

Thoa kem dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cơ bản mà các chị em vẫn thực hiện hàng ngày; nghe thì rất đơn giản, nhanh – gọn – nhẹ nhưng thực ra, nếu không làm đúng cách, kem dưỡng ẩm sẽ không thể phát huy hiệu quả tối ưu và làn da thì khó lòng đẹp lên được. Hơn thế, ngoài thoa kem chống nắng, rửa mặt hằng ngày thì dưỡng ẩm cũng được coi là một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu trong mọi quy trình làm đẹp, dù được tối giản hóa thế nào.
Bat mi 10 cach su dung kem duong am hieu qua
 
Dưới đây là 10 cách sử dụng kem dưỡng ẩm hiệu quả
1. Không dừng lại ở một loại kem: Chắc chắn bạn không cần tới 5, 6 loại kem dưỡng ẩm nhưng 2 hay 3 loại – một cho mặt, một cho mắt, một cho ngày, một cho đêm… là hoàn toàn hợp lý.
2. Chọn đúng sản phẩm dựa trên đặc điểm da của bạn: Mỗi loại da cần dùng một loại kem khác nhau, các khu vực nhạy cảm cần phải chú ý nhiều hơn.
3. Sử dụng kem dưỡng đặc biệt cho mắt vì vùng da mắt vô cùng nhạy cảm, nó có thể bị dị ứng nếu bạn dùng không đúng loại.
4. Thoa ngay khi da còn ẩm: Kem sẽ thẩm thấu tốt nhất khi bạn vừa rửa mặt xong và da vẫn còn ẩm.
5. Dùng kem với lượng vừa đủ để tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
6. Tránh các thành phần tạo màu, tạo mùi: Các chuyên gia đề nghị nên tránh các thành phần không cần thiết và có khả năng kích thích, như chất tạo màu hoặc tạo mùi trên sản phẩm. Loại kem tốt nhất là loại có thành phần từ tự nhiên.
Bat mi 10 cach su dung kem duong am hieu qua-Hinh-2
 
7. Kết hợp kem chống nắng: Bạn luôn luôn cần kem chống nắng bất kể mùa đông hay mùa hè. Hãy chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa SPF 15 hoặc cao hơn.
8. Đối với da khô hoặc nhạy cảm, nên tránh các thành phần có thể thâm nhập sâu vào da và gây kích ứng như acid alpha-hydroxy, acid glycolic, acid retinoic và acid salicylic.
9. Nếu da bị dị ứng, nên ngưng sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ.
10. Không nên phó thác da hoàn toàn cho kem dưỡng ẩm, chăm sóc da từ bên trong cũng rất quan trọng. Kết hợp cả bên ngoài lẫn bên trong sẽ giúp da hoàn hảo hơn.
Lưu ý khi thoa kem dưỡng ẩm:
– Rửa mặt sạch sau đó lau khô bằng khăn mềm, sử dụng thêm toner nếu đó là thói quen của bạn.
– Lấy một lượng nhỏ kem ra lòng bàn tay, làm nóng kem bằng cách chà hai lòng bàn tay lại với nhau, nhẹ nhàng và đều. Điều này làm cho da dễ hấp thụ hơn.
– Đưa kem lên mặt và xoa nhẹ đều khắp. Tay bạn đưa từ vùng giữa gò má rồi di chuyển chúng rộng dần ra, rồi vòng xuống cằm và sau đó là lên trán cho đến khi kem đều khắp mặt, tránh chà xát quá mạnh.
Theo Trúc Chi/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)