Bắt đầu thử nghiệm vacxin ngừa virus Zika trên người

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa chấp thuận thử nghiệm vacxin ngừa virus Zika mang tên GLS-5700 trên cơ thể người.

Được biết, trong cuộc thử nghiệm ở giai đoạn sớm sẽ có 40 người khỏe mạnh tham gia thử nghiệm hằm đánh giá mức độ an toàn của vacxin ngừa virus Zika cũng như liều lượng cần thiết cho mỗi người.
Loại vacxin này được sáng chế và phát triển bởi 2 công ty dược Inovio và GeneOne. Được biết, kết quả thử nghiệm vacxin ngừa Zika này ở động vật rất khả quan. Cụ thể, vacxin đã tạo ra những kháng thể phản ứng tế bào T tuyệt vời, rất khả quan trong khả năng đề kháng Zika trên con người.
 Virus Zika lây lan qua đường muỗi chích.
Giám đốc điều hành Inovio, ông J Joseph Kim cho hay: "Chúng tôi dự định thử nghiệm vacxin vào tuần tới và báo cáo kết quả vào cuối năm nay". Nếu kết quả thử nghiệm khả quan, vacxin sẽ được hoàn thiện sẽ sớm được phân phối rộng rãi.
Hồi tháng 2 năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới WHO tuyên bố virus Zika là một trong những vấn đề khẩn cấp toàn cầu. Virus này được cho là có liên quan đến chứng dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. bệnh do virus Zika là bệnh truyền nhiễm cấp tính, chủ yếu do muỗi vằn Aedes truyền bệnh, có thể gây thành dịch. Ngoài ra, bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục, đường máu và từ mẹ sang con. Bệnh có thể có biến chứng về thần kinh: Guillain Barre, viêm não, hoặc hội chứng đầu nhỏ ở trẻ sinh ra từ mẹ mắc bệnh trong thời kỳ mang thai.
Mời độc giả xem ideo: Những điều cần biết về virus Zika:
Ngọc Anh

Bình luận(0)