Bao lâu nên thay bàn chải đánh răng một lần?

Google News

(Kiến Thức) - Bàn chải dùng quá lâu sẽ làm hỏng hết răng miệng vì cứng và bẩn. Nhưng bao lâu nên thay bàn chải đánh răng một lần thì hợp lý?  

Một chiếc bàn chải đánh răng của bà Nguyễn Thị Nhàn (Nghệ An) thường sử dụng hơn một năm sau đó mới thay. Bà dùng chúng đến khi lông bàn chải bị xơ, mòn và cứng, đánh vào hàm thấy khó chịu mới mua cái khác. Bà luôn cho rằng, sau khi dùng bà luôn rửa sạch nên không cần thay bàn chải đánh răng thường xuyên. 
Bao lau nen thay ban chai danh rang mọt làn?
Ảnh minh họa. 
Lời bàn: Mặc dù sau khi sử dụng, bàn chải đánh răng được rửa sạch và để nơi khô thoáng nhưng trên lông vẫn còn bám dính vi khuẩn. Kèm theo đó, sau khoảng thời gian sử dụng nhất định, lông bàn chải bị biến đổi dẫn đến mòn và cứng, nếu không thay khi dùng sẽ ảnh hưởng đến nướu, chân rằng và không đảm bảo chức năng vệ sinh sạch sẽ răng miệng. 
Đấy là chưa kể, nước có các chất cứng sẽ đọng trên bàn chải thành các mảng bám làm bàn chải cứng và cũng là nơi tụ tập của vi khuẩn. Vì thế, nên thay bàn chải đánh răng sau 3 - 4 tháng sử dụng để đảm bảo an toàn vệ sinh răng miệng.
BS Nguyễn Nhuận (Phòng khám Răng hàm mặt Việt, Hà Nội)

>> xem thêm

Bình luận(0)