Bao giờ người VN mới được ăn thực phẩm sạch?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện cho tiếng nói người tiêu dùng, nam MC Phan Anh đã bày tỏ sự bi quan về quyền được tiếp cận thực phẩm sạch của người dân Việt Nam…

Sáng 28/12, tại TP HCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Báo điện tử Trí Thức Trẻ (Soha.vn) tổ chức Diễn đàn kết nối Doanh nghiệp – Người tiêu dùng với chủ đề: “Thực phẩm sạch dành cho ai?” tại khách sạn Equatorial, Tp Hồ Chí Minh.
Bao gio nguoi VN moi duoc an thuc pham sach?
Diễn đàn kết nối Doanh nghiệp – Người tiêu dùng với chủ đề: “Thực phẩm sạch dành cho ai?”. 
Diễn đàn có sự tham dự của ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, lãnh đạo tỉnh Long An, Cục Quản lý Chất lượng Bộ NN&PTNT; Chủ tịch các Hiệp hội ATTP, Hội bán lẻ; các vị Giáo sư, bác sĩ, chuyên gia, giám đốc các doanh nghiệp và MC Phan Anh - đại diện cho người tiêu dùng.
Bao gio nguoi VN moi duoc an thuc pham sach?-Hinh-2
Ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu khai mạc diễn đàn.
Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Tám cho biết, Bộ NN&PTNT đã phát động phong trào với 4 điểm quan trọng: Năm 2018 sẽ hoàn thành luật thủy sản chăn nuôi, trồng trọt; Bộ NN&PTNT chỉ đạo tăng cường thanh kiểm tra xử lý vi phạm, xử lý chất cấm, vật tư đầu vào, thuốc kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản; tiếp tục xây dựng và phát triển các chuỗi nông sản sạch từ chế biến, tiêu dùng trong 1 năm qua. Đến nay đã có 444 chuỗi sản phẩm sạch theo quy định của Bộ NN&PTNT được công khai; làm sao kết nối được sản phẩm an toàn có chứng nhận của cơ quan, tăng cường công tác thông tin truyền thông.
Bao gio nguoi VN moi duoc an thuc pham sach?-Hinh-3
Các vị đại biểu tham dự diễn đàn. 
Thứ trưởng Tám cho rằng đây là cơ hội tốt để các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý, các doanh nghiệp đã có tên tuổi, mới khởi nghiệp... có thể ngồi lại trao đổi những kinh nghiệm như làm thế nào để sản xuất ra thực phẩm sạch có giá thành hợp lý để người nghèo cũng có thể tiếp cận nguồn thực phẩm này.
Bao gio nguoi VN moi duoc an thuc pham sach?-Hinh-4
MC Phan Anh: “30 năm nữa, nửa dân số VN mới được dùng thực phẩm sạch".
Diễn đàn đã “nóng lên” khi tại phiên thảo luận giữa các nhà quản lý, doanh nghiệp với đại diện người tiêu dùng, MC Phan Anh đã bày tỏ sự bi quan khi nói rằng: “Phải ít nhất 30 năm nữa, 45 triệu dân Việt Nam (1/2 dân số-PV) mới thực sự được dùng thực phẩm sạch”. Theo nam MC, sở dĩ anh có suy nghĩ đó vì anh cũng như bao người dân đang hàng ngày đối diện với thực phẩm bẩn, mất niềm tin và rất bức xúc.
Tuy nhiên, tất cả các vị cùng có mặt tham gia thảo luận đều khá lạc quan khi khẳng định: Với sự vào cuộc của cả hệ thống Chính trị, sự quyết tâm của Chính phủ, của những nhà quản lý và các doanh nghiệp…có thể chỉ từ 5 hoặc xa lắm là 10 năm, người dân Việt Nam sẽ được sử dụng thực phẩm sạch.
Bao gio nguoi VN moi duoc an thuc pham sach?-Hinh-5
Đại diện cho người tiêu dùng Việt Nam, MC Phan Anh mong muốn người dân Việt sớm được thực sự dùng thực phẩm sạch. 
“Người dân phải được quyền hưởng thực phẩm sạch, sao lại phải hỏi “Thực phẩm sạch dành cho ai?”;Tôi mong ước sự bi quan của tôi là sai và tôi đội ơn vô cùng nếu các vị, các nhà quản lý sớm thực hiện được lời cam kết 5 đến 10 năm nữa, nửa dân số Việt Nam sẽ thực sự được dùng thực phẩm sạch”, MC Phan Anh, bày tỏ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)