Báo động: Tỉ lệ mang thai ở tuổi 40 cao nhất lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Tất cả chúng ta đều biết, mang thai ở tuổi 40 là một sự mạo hiểm cho cả mẹ và bé. Mặc dù vậy, tỉ lệ này đang ngày càng tăng.

Theo một những thống kê mới nhất của Tổ chức Dữ liệu Hoàng gia Anh. Tỉ lệ phụ nữ lần đầu làm mẹ ở tuổi 40 vào năm 2015 và nửa đầu 2016 đã tăng kỉ lục, cao nhất kể từ bảy thập niên trở lại đây.
Cụ thể, tỉ lệ phụ nữ mang thai ở tuổi 40 trở lên đến 44, cứ 1000 người phụ nữ thì có 10.6 người lần đầu tiên làm mẹ. Con số đó ở những người ở độ tuổi từ 35 đến 39 chỉ là 9.1 và còn thấp hơn nữa ở những người trẻ tuổi.
Bao dong: Ti le mang thai o tuoi 40 cao nhat lich su
 Ảnh minh họa.
Lý giải cho điều này, các nhà khoa học cho rằng, càng ngày địa vị của người phụ nữ trong xã hội càng cao, trách nghiệm của họ về việc sinh đẻ cũng theo đó mà giảm đi, việc mang thai khi còn trẻ sẽ làm người phụ nữ mất đi rất nhiều cơ hội trong công việc cũng như trong cuộc sống. Thêm vào đó, trình độ khoa học trong lĩnh vực y tế ngày càng phát triển, nên những người mang thai khi không còn trẻ nữa cũng không sợ gặp phải những biến chứng như xưa vì người ta có thể phát hiện ra những vấn đề liên quan đến sức khỏe mẹ và bé từ rất sớm để có những can thiệp kịp thời.
Mặc dù xét trên góc độ xã hội học, việc người phụ nữ tập trung thời gian và sức lực cho sự nghiệp là điều rất đáng hoan nghênh, nhưng xét trên góc độ y tế mà nói, các bác sỹ vẫn khuyến cáo phụ nữ nên mang thai trước khi bước qua tuổi 35 vì bước qua độ tuổi này, khả năng mang thai của người mẹ sẽ giảm dần đi theo thời gian và tỉ lệ sảy thai, sinh con với dị tật tăng dần lên.
Video hình ảnh mẹ tròn con vuông khi mẹ bước qua tuổi 40 (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)