Báo động sữa bò giả sữa mẹ đe dọa sức khỏe bé

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 10% sữa mẹ bán trực tuyến có thể bị trộn lẫn sữa bò hoặc sữa công thức, gây nhiều rủi ro sức khỏe cho các bé.

Một nhóm nghiên cứu tại Bệnh viện Nationwide Children và Trung tâm Y tế Bệnh viện nhi Cincinnati thuộc Đại học Ohio State, Mỹ, đã mua 102 mẫu sữa mẹ bán trực tuyến trên các trang web và mạng xã hội. Sau khi tiến hành nghiên cứu và phân tích, họ phát hiện khoảng 11 mẫu sữa đã mua chứa DNA sữa bò.
Các nhà khoa học trộn lẫn ngẫu nhiên sữa mẹ và sữa bò, sau đó nghiên cứu dựa trên một đường cong tham chiếu để xác định chính xác tỷ lệ sữa bò. Trong quá trình phân tích, họ áp dụng phương pháp thử nghiệm phân tử không chỉ giúp phân biệt sữa mẹ và sữa bò, mà còn giúp phát hiện mức độ chính xác của sữa bò. Kết quả cho thấy những người bán sữa đang cố ý thêm sữa bò hoặc sữa bột công thức vào sữa mẹ để bán kiếm lời.
Báo dọng sua bo gia sua me de dọa súc khỏe bé
Ảnh minh họa. Theo: Foxnews. 
Tác giả nghiên cứu Jesse Kwiek, giáo sư vi sinh học tại Đại học Trung tâm y tế Wexner Ohio State, cho biết: "Người bán hàng tính phí cho mỗi mililit sữa, đương nhiên sữa bò rẻ hơn sữa mẹ rất nhiều, đây là cách mà họ kiếm lời nhanh nhất".
Các chuyên gia cũng phát hiện xu hướng các bà mẹ mua sữa mẹ trực tuyến tăng cao, ước tính khoảng 12.000 giao dịch sữa mẹ vào năm 2012, cho đến thời điểm hiện tại đã tăng lên hơn 50.000 giao dịch.
Tiến sĩ Amy Hair, Giám đốc Chuyên khoa Sơ sinh và Dinh dưỡng tại Bệnh viện Nhi Texas khuyến cáo các bà mẹ không nên mua sữa mẹ chưa sàng lọc bán tràn lan trên mạng xã hội, tránh nguy cơ dị ứng và mắc bệnh truyền nhiễm cho trẻ.
Linh Chi (Theo Foxnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)