Báo động 5 nguyên nhân khiến chị em chảy máu khi quan hệ

Google News

Chảy máu khi quan hệ hoàn toàn có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang có nnguy cơ bị bệnh nào đó.

Bình thường, khi “vùng kín” không tiết đủ chất bôi trơn có thể dẫn đến tổn thương và khiến cho “chuyện ấy” gặp khó khăn, thậm chí gây ra chảy máu âm đạo ở người phụ nữ.
Bao dong 5 nguyen nhan khien chi em chay mau khi quan he
 
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chảy máu âm đạo khi “quan hệ” còn có thể do những nguyên nhân nghiêm trọng hơn như sau:
Các bệnh lây lan qua đường tình dục (STDs)
Chlamydia và bệnh lậu là hai trong số những kẻ thù của cả hai phái. Chúng không chỉ gây chảy máu ở phụ nữ mà ngay còn rất khó điều trị dứt điểm và thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả khả năng sinh sản.
Nếu bị bệnh lây qua đường tình dục, ngoài việc chảy máu khi quan hệ, bạn còn có thể thấy dịch tiết bất thường ở âm đạo, đau rát khi đi tiểu. Bạn có thể đến bác sĩ để được thăm khám và kê toa thuốc nhưng tốt nhất bạn cũng nên thực hiện tình dục an toàn bằng cách dùng các biện pháp bảo vệ.
Viêm âm đạo
Có nhiều nguyên nhân khiến âm đạo bị viêm, một trong những nguyên nhân đó là do không giữ vệ sinh sạch sẽ khi quan hệ.
Bao dong 5 nguyen nhan khien chi em chay mau khi quan he-Hinh-2
 
Việc vệ sinh không kĩ trước khi quan hệ khiến vi khuẩn có khả năng thâm nhập vào bên trong âm đạo và gây viêm nhiễm. Tuỳ vào tình trạng và nguyên nhân gây viêm mà bác sĩ sẽ kê toa thuốc thích hợp để điều trị cho bạn.
Viêm cổ tử cung
Dấu hiệu nhận biết của căn bệnh này là ngoài việc chảy máu khi giao hợp, “vùng kín” còn tiết ra dịch màu xám hoặc vàng, gây đau rát khi đi tiểu.
Nguyên nhân của bệnh này có thể do vi khuẩn hoặc do dị ứng nhựa latex hay các chất diệt tinh trùng có trên bao cao su. Bạn có thể đến bác sĩ để kiểm tra kĩ hơn, ngoài ra cũng nên thay đổi sang loại bao cao su không chứalatex để tránh dị ứng.
Viêm xương chậu
Bao dong 5 nguyen nhan khien chi em chay mau khi quan he-Hinh-3
 
Bệnh viêm vùng chậu hay còn gọi là PID có thể gây chảy máu bất thường đặc biệt là chảy máu sau khi quan hệ. Dấu hiệu nhận biết căn bệnh này ngoài chảy máu ra là dịch tiết âm đạo nhiều, đau lưng khi quan hệ, đau vùng chậu. Bạn cần phải chữa trị bệnh viêm vùng chậu càng sớm càng tốt vì nếu để lâu dài nó có thể gây vô sinh.
Viêm màng trong dạ con
Căn bệnh này gây ra sự đau đớn trong lúc quan hệ, cũng như khiến chị em bị chảy máu ít hoặc vừa phải lúc giao hợp. Nó có thể đi kèm kì nguyệt san nặng nề, đau lưng dưới. Đây cũng là một chứng bệnh có thể gây vô sinh. Vì vậy, khi phát hiện bất thường, chị em nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.
Theo Phununews

Bình luận(0)